Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ hai, 18/01/2021 15:09 (GMT+7)

CEO Nguyễn Thu Hà: Bà chủ bí ẩn đứng sau chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden

Vốn là dân chứng khoán nhưng vì niềm đam mê làm bánh, nữ doanh nhân Nguyễn Thu Hà đã chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực bánh tươi và tạo nên thương hiệu Fresh Garden với chuỗi 60 cửa hàng.

Cửa hàng bánh Fresh Garden đầu tiên được khai trương vào ngày 1/12/2010 tại 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Với slogan “Bánh tươi mỗi ngày”, bánh kem của Fresh Garden dần trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích bánh ngọt bởi mẫu bánh đẹp, giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, đồng hành mỗi ngày của khách hàng là các sản phẩm bánh mì tươi dinh dưỡng và đồ uống ngon.

tm-img-alt
Fresh Garden sở hữu 60 cửa hang bán lẻ ở các thành phố lớn.

Với sự tâm huyết, đam mê, sáng tạo và nỗ lực hết mình của đội ngũ nhân viên, chỉ sau 1 năm, Fresh Garden đã sở hữu 5 cửa hàng. Đến năm 2015, 30 cửa hàng Fresh Garden đã có mặt tại Hà Nội. Không chỉ chiếm được lòng tin của thực khách Thủ đô, những chiếc bánh của Fresh Garden còn nhận được sự yêu mến của khách hàng ở Sài Thành.

Năm 2016, 5 cửa hàng của Fresh Garden đã có mặt tại TP.HCM. Đến năm 2018, Fresh Garden ngày càng vươn xa hơn khi đã cán mốc 60 cửa hàng và đã có cửa hàng đầu tiên tại Hải Phòng. Sau 10 năm ra đời, Fresh Garden luôn giữ vững giá trị chất lượng, tạo đà vươn lên là thương hiệu cửa hàng bánh tươi và cà phê dẫn dắt thị trường nội địa Việt Nam.

Là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cửa hàng bánh tươi và cà phê, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là một ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Không phải là ông lớn nước ngoài nào cả, bà chủ của Fresh Garden là CEO Nguyễn Thu Hà, một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh.

Trong giấy tờ đăng ký kinh doanh, chị Nguyễn Thu Hà không lộ mặt. Chuỗi Fresh Garden trực thuộc Công ty TNHH PHD, do anh Nguyễn Anh Tuấn – chồng chị – làm đại diện pháp luật, đồng thời giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên. PHD có 3 cổ đông chính, trong đó hai vợ chồng chị Hà góp vốn 21 tỷ đồng, chiếm 70% cổ phần.

Đến tháng 5 năm 2019, công ty sở hữu Fresh Garden đã tăng vốn lên 50 tỷ đồng, số vốn góp của hai vợ chồng chị tăng lên 37,5 tỷ đồng, chiếm 75% cổ phần công ty.

tm-img-alt
CEO Nguyễn Thu Hà là người phụ nữ năng động, tự tin và quyết đoán.

Chị Nguyễn Thu Hà chia sẻ khi mở cửa hàng Fresh Garden đầu tiên vào năm 2010, chị vẫn còn đang làm việc tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Thời gian đầu, chị không biết nhiều về lĩnh vực kinh doanh trong mảng Bakery, chỉ đơn giản là đam mê với bánh. Không những thế, thợ bánh người Đài Loan lại không biết nói tiếng Việt, chị Hà phải trao đổi vợi thợ bằng tiếng Anh và truyền đạt lại cho nhân viên.

Thời điểm Fresh Garden ra đời, các tiệm bánh ở Hà Nội chủ yếu sản xuất bánh mì Âu, không có nhiều bánh mì Á, chị Hà đã quyết định mang đến những sản phẩm mới mẻ, thay đổi khẩu vị và thói quen ăn sáng của người Việt. Bánh của Fresh Garden nhanh chóng được thị trường đón nhận. Cơ sở sản xuất bánh không kịp tốc độ bán, khách hàng còn phải đợi.

Chỉ 10 tháng sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên, chị Hà đã quyết định xin nghỉ việc ở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và tập trung vào niềm đam mê sản xuất và kinh doanh bánh. Tuy nhiên, việc kinh doanh bánh không phải lúc nào cũng dễ dàng, trong 3 năm đầu, Fresh Garden lỗ liên tục, chị Hà còn phải bỏ tiền riêng để chi trả lương cho nhân viên. Đến năm thứ 4, công việc kinh doanh mới dần được kiểm soát và bắt đầu có lãi.

tm-img-alt
Bà chủ Fresh Garden luôn biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình.

Trong suốt 10 năm kinh doanh, chị Nguyễn Thu Hà luôn tự hào 2 điểm ở Fresh Garden: Sử dụng những gì tốt nhất cho khách hàng và tất cả những người đang vận hành, sản xuất ra sản phẩm luôn giữ gìn đạo đức nghề nghiệp. Trong việc lựa chọn nguyên liệu, Fresh Garden đều sử dụng nguyên liệu rõ nguồn gốc xuất xứ, đến từ những nhãn hiệu có uy tín như Anchor, Vivo, Meiji, Komplet…

Điều hành 60 cửa hàng nhưng cả hai vợ chồng chị Nguyễn Thu Hà đều tự mình quản lý, mỗi người phụ trách một mảng riêng. Vợ chồng chị đã tự xây dựng quy trình hoặc mời đơn vị tư vấn giúp chuẩn hóa quy trình thứ tự, chuẩn mực cho tất cả các bộ phận trong công ty. Hiện nay, Fresh Garden bài bản từ hệ thống, về cơ sở vật chất, doanh thu tăng trưởng, nhân sự ổn định và minh bạch.

Trong quá trình làm việc, vợ chồng chị Hà luôn đoàn kết, tôn trọng nhau, tuân thủ nguyên tắc “Không can thiệp vào việc của nhau”. Dù ông xã quyết định sai thì chị cũng sẽ nghe theo cái sai đấy. Sau đó, mỗi người sẽ tự nhận biết và điều chỉnh.

Vừa là một bà chủ của chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden, vừa là mẹ của 3 đứa con nhưng chị Hà luôn biết cân bằng giữa công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình. Chị ít nói chuyện công việc khi ở nhà mà dành thời gian để chia sẻ với các thành viên trong gia đình. Vợ chồng chị thường dạy con biết quý trọng và hiểu được giá trị những gì mà chúng đang có, hiểu và trân trọng những gì bố mẹ làm để nuôi các con ăn học.

Nói về kế hoạch của Fresh Garden trong 10 năm nữa, chị Hà cho biết sẽ tiếp tục phát triển cửa hàng bán lẻ và cung cấp sản phẩm cho các trường học, chuỗi siêu thị tiện ích. Bên cạnh đó, Fresh Garden sẽ phát triển các loại sản phẩm đặc thù dành cho người ăn kiêng, bệnh tiểu đường và sản phẩm organic trong dài hạn.

* Thông tin do Công ty TNHH PHD cung cấp

Cùng chuyên mục

Tập đoàn FLC chung tay cùng Hải Dương chống dịch 
Nhiều hoạt động thiết thực trong trong chương trình "Tiếp sức Hải Dương" đang được Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways triển khai với kỳ vọng góp thêm một phần sức lực giúp Hải Dương mau chóng vượt qua dịch bệnh.
Nova Group: Cần 40.000 nhân sự từ nay đến năm 2023
Khởi thủy là một tập đoàn chuyên về lĩnh vực thú y và các sản phẩm phục vụ nông nghiệp, những bước đột phá táo bạo đã đưa Nova Group lên một tầm vóc mới. Nova Group với biểu tượng là khối Rubik màu xanh lá mạ đã và đang hiện diện để thắp sáng khắp nơi.

Tin mới

Dự đoán kênh đầu tư triển vọng trong năm 2021
Thị trường tài chính đầu năm 2021 đang đối mặt với nhiều khó khăn và tình trạng này có thể còn kéo dài bởi tác động của dịch bệnh. Trong bối cảnh này, các nhà đầu tư phải 'cân não' để lựa chọn được kênh đầu tư có khả năng tối ưu nguồn vốn.