Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ sáu, 24/03/2017 07:45 (GMT+7)

Cần làm rõ việc xe Kia Morning Trường Hải bị chập cháy hàng loạt

Liên quan đến việc khách hàng mua xe Kia Morning (Kia) của Trường Hải Nghệ An sử dụng, xảy ra chập cháy trong thời gian còn bảo hành, KH không nhận được bồi thường của phía nhà sản xuất cần làm rõ.

Khách hàng sẽ kiện Trường Hải ra tòa

Sau khi đăng tải bài viết “Hàng loạt ô tô Trường Hải bị “tố” kém chất lượng” (ngày 22/3), Tòa soạn nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc bức xúc cho rằng: Xe do Trường Hải sản xuất khi khách hàng mua sử dụng xảy ra chập, cháy thì phía Trường Hải phải tiếp nhận xe xử lý, xin lỗi và bồi thường cho khách hàng. Việc Trường Hải phủi trách nhiệm trong khi xe còn thời hạn bảo hành là không thể chấp nhận được!

Rất bất bình với cách xử lý thiếu trách nhiệm, “vô can” của Trường Hải, anh Trần Văn Giang (Nghệ An) chủ sử dụng xe Kia Morning BKS 37A 191.81 mua của Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An, bị cháy (ngày 25/10/2016), gây thiệt hại lên tới 400.000 triệu đồng, đã chở chiếc xe bị cháy đến trước cổng Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An nhằm phản đối việc “phủi” trách nhiệm bồi thường của Trường Hải.

Anh Giang mang xe Kia mua của Trường Hải bị cháy đến Trường Hải Nghệ An yêu cầu giải quyết

“Khi xe tôi bị cháy, ở cương vị người sử dụng xe, tôi đã thông báo đến Trường Hải. Hết lần này, đến lần khác, Trường Hải xử lý sự việc hời hợt, bỏ mặc tôi. Quá bức xúc, ngày 21/2/2017, tôi đã chở xe Kia cháy đến Trường Hải Nghệ An để cho các khách hàng biết chế độ bảo hành kém của Trường Hải.

Đến nay, Trường Hải chưa có động thái nhận trách nhiệm, thậm chí quay lưng khi ban hành văn bản xác định: Hư hỏng xe thuộc trường hợp “hư hỏng ngoài tầm kiểm soát của nhà sản xuất. Do đó, Trường Hải Nghệ An rất tiếc, xe hư hỏng của quý khách không thuộc trường hợp được bảo hành”. Nếu Trường Hải cứ khăng khăng xử lý như vậy, tôi sẽ khởi kiện ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình”, anh Giang bức xúc.

Anh Giang (ngoài cùng bên phải) nói: "Tôi sẽ kiện Trường Hải ra tòa".

Cần làm rõ xe Kia Morning Trường Hải bị chập cháy

Ngày 22/3, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty CP Ô tô Trường Hải xác nhận: “Chúng tôi đã đọc, tiếp nhận được thông tin bài báo đăng tải xe Kia bị chập cháy. Về việc này, tôi đang chờ anh em bên dịch vụ soạn văn bản hồ sơ để giải thích, khi nào xong, tôi sẽ gửi ngay”.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết: “Bình thường, khi khách hàng mua xe sử dụng xảy ra sự cố, chập, cháy, hỏng hóc thì tiến hành công tác sửa chữa. Trong trường hợp khách hàng mua xe Kia của Trường Hải bị chập cháy còn trong thời gian bảo hành, Trường Hải phải có trách nhiệm bảo hành, bồi thường cho khách hàng.

Trường Hải là đơn vị hàng đầu trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, sản xuất, kinh doanh, phân phối các hãng xe ô tô. Vấn đề chăm sóc khách hàng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng càng phải thực hiện nghiêm túc, chu đáo. Xe ô tô Kia, khách hàng mua của Trường Hải sử dụng vẫn trong thời gian bảo hành, xảy ra chập cháy, nhưng Trường Hải xác định không bồi thường với lý do “hỏng hóc ngoài tầm kiểm soát”, tôi không hiểu là như thế nào?

Nói thật, chúng tôi chưa nhận được thông tin báo cáo sự việc chập cháy xe Trường Hải ở Chi nhánh Nghệ An từ phía hiệp hội cơ sở - Hiệp hội Vận tải ô tô Nghệ An. Chúng tôi sẽ rà soát, làm rõ sự việc xe Trường Hải bị chập cháy từ Hiệp hội Vận tải ô tô Nghệ An. Từ đó, sẽ có hướng xử lý cụ thể trong thẩm quyền của Hiệp hội”.

Ông Thanh cũng khuyến cáo, các khách hàng sử dụng xe Kia Trường Hải nên chủ động kiểm tra lại xe, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại tài sản, con người.

Hàng loạt xe Kia Morning của Trường Hải bị chập cháy trong thời gian gần đây, các cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào?

Hình ảnh xe Kia Trường Hải bị chập cháy (ảnh của khách hàng - chủ sở hữu xe Kia mua của Trường Hải cung cấp):

Theo Thương hiệu & Công luận

Cùng chuyên mục

Tin mới