Thứ Tư , 23:30, Ngày 26/06/2019

Gia đình và pháp luật

Vietjet Air: Khách hàng 'bức xúc' vì liên tục bị hoãn chuyến

Nhiều chuyến bay của Hãng hàng không VietJet Air gần đây liên tục bị hoãn chuyến gây bức xúc cho khách hàng. Vậy mà, dịch vụ CSKH của hãng đối với các chuyến bị delay chỉ là những chai nước?

Theo phản ánh của hành khách Nguyễn Thị Linh trú tại Hà Đông, Hà Nội về việc chị mua vé trên chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air ký hiệu VJ515 từ Hà Nội vào Đà Nẵng nhưng bị hoãn chuyến mất hơn 2h đồng hồ, mua vé đi lúc 14h45 thì đến 16h25 chuyến bay mới được khởi hành. Trong khi đó, một người bạn của chị này mua vé đi chuyến trước với giờ bay là 11h cũng bị hoãn đến 16h25 cùng ngày.

 

Nhiều khách bay bức xúc trước việc hãng VietJet Air liên lục hoãn chuyến ảnh hưởng đến công việc của họ.

Nhiều hành khách bức xúc vì nhỡ hết mọi công việc tại nơi đến, ngoài ra còn phải lên sân bay rồi ngồi chờ trong khi công việc hoãn lại đã vây kín nhân viên của VietJet để yêu cầu giải thích và phải viết cam kết về giờ khởi hành. Cực chẳng đã, nhân viên của VietJet Air phải viết cam kết cho hành khách là chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 16h25, nếu không sẽ phải hoàn lại vé cho khách hàng.

Cam kết của nhân viên VietJet Air hứa không hoãn chuyến với chuyến bay của chị Linh.

Trong một chuyến bay khác của hàng VietJet Air cũng bị tình trạng tương tự, đó là chuyến bay VJ569 từ Hà Nội vào Huế. Hoãn chuyến bay đến hơn 3h đồng hồ mà theo phản ánh của hành khách, hãng không có một lời xin lỗi, không thông báo đến cho khách hàng, chỉ có một dòng chữ thông báo lạnh lùng trên bảng điện tử.

Hàng trăm hành khách trên chuyến bay này đã rất bức xúc trước thái độ của nhân viên hãng VietJet Air “Khi được hỏi tại sao lại hoãn chuyến thì thái độ rất khó chịu, hành khách có không biết thì mới hỏi nhưng nhân viên hãng này nhăn nhó, trả lời nhát gừng. Chúng tôi bỏ tiền ra mua vé để đi chứ có xin đâu. Delay hơn 3h đồng hồ, hành khách được đổi lại bằng một phiếu ghi dịch vụ ăn uống miễn phí nhưng khi ra nhận thì được... một chai nước lọc”, một hành khách cho biết. 

 

Phiếu ăn miễn phí và cái mà khách hàng nhận được là một chai nước lọc của VietJet Air.

Tương tự như vậy, sáng sớm ngày 18/6, nhiều hành khách đi hãng Vietjet Air bức xúc vì phải nằm chờ nhiều giờ đồng hồ ở sân bay Liên Khương, Đà Lạt mà vẫn chưa được lên máy bay để về TP.HCM. Chuyến bay bị hoãn lần này có ký hiệu VJ 337 từ Đà Lạt về TP.HCM.

Từ 3h sáng ngày 18/6, mọi người trên chuyến bay có mặt ở sân bay Đà Lạt để về TP.HCM. Tuy nhiên, hãng đã thông báo hoãn chuyến bay đến 4 lần. Hơn 7h lại thông báo không bay, thời gian bay báo sau, lý do đưa ra là do thời tiết xấu. Toàn bộ hành khách bao gồm nhiều người già và trẻ em đành vạ vật ở sân bay từ 3h sáng chờ đến giờ để về TP.HCM.

Hành khách vạ vật tại sân bay Liên Khương chờ chuyến bay của VietJet Air. Ảnh P.H

Theo nhiều hành khách, do họ bay chuyến sớm nên lúc này không có hàng quán nào mở cửa. Mãi đến tầm 6h Vietjet có phục vụ nước và mì gói miễn phí.

Trả lời PV về vấn đề này, một đại diện của VietJet Air cho biết: “Vì mùa này mưa nhiều nên thời tiết xấu, và do máy bay kiểm tra kỹ thuật nên chậm chuyến thôi (?)”. Khi được hỏi cũng cùng tuyến bay như vậy, tại sao các hãng khác không có hiện tượng chậm chuyến? Vị đại diện này đã trả lời “Việc chậm chuyến hoặc hủy chuyến của các hãng hàng không là không thể tránh được, cũng có thể hành khách bay VietJet Air lần đầu đi tàu bay nên cũng kỳ vọng nhiều".

Sau khi chờ đợi trong mòn mỏi, Vietjet Air thông báo cho biết chuyến bay sẽ khởi hành lúc 8h20. Tuy nhiên, đến hơn 10h, hành khách mới được lên máy bay. Nhiều hành khách đặt câu hỏi, trong thời gian từ 8h, nhiều hãng đã cất cánh, còn Vietjet vẫn hoãn bay. Lý do thời tiết, lý do kỹ thuật được hãng liên tục đưa ra lúc này không còn thuyết phục được hành khách nữa và nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi rằng: Vậy những thiệt hại về mặt kinh tế do chậm chuyến có được bồi thường hay không?

Vũ Sơn

Nguồn : Phapluatnet.vn

Tin Liên quan

Tags : khách hàng Vietjet Air hàng không chậm chuyến

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất