Thứ Hai , 12:14, Ngày 20/05/2019

Gia đình và pháp luật

Văn Điển - Hà Nội: Bao giờ mới hết cảnh xe to chạy đường nhỏ?

Đường 70 Hà Đông - Văn Điển nối quốc lộ 1A (cũ) với quốc lộ 6 đang gánh chịu dòng xe siêu trường siêu trọng, chiếm gần hết lòng đường, người điều khiển xe máy phải đi nép vào lề đường rất nguy hiểm.

Một số người dân tại khu vực cho biết, mặc dù TP Hà Nội đã có quyết định phê duyệt hồ sơ  để giải quyết quá tải của đường 70 Hà Đông - Văn Điển, theo đó chỉ giới tuyến đường này theo 3 nút: Giao với đường Trần Phú (Hà Đông), giao với đường quy hoạch nối Vành đai 3 và Vành đai 4, giao với đường Ngọc Hồi với quy mô mặt cắt từ 50m trở lên. Nhiều nhà dân đã được đo vẽ cắm mốc xác định chỉ giới, nhưng quy hoạch vẫn chỉ là quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm 2016 và 2017 của UBND huyện Thanh Trì đều có công việc giải phóng mặt bằng tuyến đường 70 nhưng người dân không biết đến bao giờ thực hiện trên thực tế.

Người đi bộ sang đường trước cổng Bệnh viện K (cơ sở 3 Tân Triều).

Suốt dọc tuyến đường 70, xe siêu trường siêu trọng đi lẫn với xe tải nhỏ chiếm phần lớn diện tích khiến người dân điều khiển những phương tiện nhỏ bị chèn ép nguy hiểm. Các xe vận tải này ngoài việc di chuyển lấn chiếm còn chở hàng cơi nới, vượt quá tải trọng cho phép khiến tình trạng giao thông đã tắc còn càng thêm bất ổn.

Trên đường này, "điểm đen" ùn tắc nhất là đoạn trước cổng Bệnh viện K (cơ sở 3 Tân Triều). Lực lượng cảnh sát giao thông luôn phải ứng trực, nhất là giờ cao điểm để điều hướng giao thông mới tránh khỏi tình trạng các phương tiện rẽ trái, rẽ phải rồi kẹt cứng ở một chỗ.

Bên cạnh lưu lượng phương tiện dày đặc thì việc sang đường tùy tiện của người đi bộ cũng khiến giao thông nơi đây trở nên lộn xộn. Mặc dù ngay bên cổng Bệnh viện K đã có cầu vượt bộ hành nhưng nhiều người không sử dụng, tùy tiện đi từ cổng bệnh viện ra đường, luồn lách giữa dòng xe đang lưu thông để sang đường, vừa gây ùn tắc, vừa nguy hiểm cho chính bản thân.

Cũng trên tuyến đường này còn có thêm một điểm thường xảy ra ùn tắc là đoạn qua cầu Tó (nút giao ngã tư Kim Giang - Phan Trọng Tuệ). Cùng với lưu lượng lớn phương tiện thì việc xây dựng và đưa vào sử dụng 6 khối nhà chung cư từ 20 tầng trở lên của Khu đô thị Đại Thanh đã làm mật độ cư dân nơi đây tăng chóng mặt, tạo áp lực cho hạ tầng đô thị. Vị trí Khu đô thị Đại Thanh nằm sát ngã tư, lại không có đường gom nên dòng phương tiện ra vào khu đô thị tự do rẽ trái rẽ phải, thậm chí đi ngược chiều khiến đoạn đường càng bị ùn tắc nghiêm trọng.

Với mong muốn giảm ùn tắc, bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển, người dân đang mong đợi dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường này được triển khai sớm ngày nào tốt ngày đó.

Văn Bảo

Tin Liên quan

Tags : giao thông xe to đường 70 xe siêu trọng

Tin Việt Nam tiếp theo

Tin Việt Nam mới nhất