Chủ nhật, 03:10, Ngày 26/05/2019

Gia đình và pháp luật

Thực phẩm BVSK Bambio có đang quảng cáo sai phép?

Không chỉ quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bambio còn được quảng cáo với nhiều nội dung chưa được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hơn cả bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương?

Theo thông tin trên fanpage của Facebook Bào tử lợi khuẩn trị táo bón cho trẻ, con của chị Nguyễn Linh - Quỳnh Phụ, Thái Bình bị táo bón, đã được điều trị tại một bệnh viện nhưng không có tiến triển gì. Sau khi được dược sỹ (???) chỉ dẫn sử dụng sản phẩm Bambio, chỉ sau 5 ngày, tình trạng táo bón của cháu bé cải thiện rất rõ ràng và tiếp tục sử dụng được 1 tháng thì cháu đã chấm dứt tình trạng táo bón và ăn rất khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bambio quảng cáo sai phép trên Facebook?

Nội dung quảng cáo này không những khiến người bệnh nghi ngờ khả năng chữa bệnh của bệnh viện mà còn vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về quảng cáo. Đồng thời, khiến người bệnh hiểu nhầm tác dụng của một loại sản phẩm chứa các bào tử lợi khuẩn là Bambio có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo sai phép đã rõ ràng nhưng chưa bị xử lý?

Theo giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00610/2018/ATTP-XNQC do Cục An toàn thực phẩm cấp cho Công ty Cổ phần EUROPHARMA Việt Nam (Địa chỉ: Số 18, Lô 25, Khu đô thị Văn Khê, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội) thì công dụng của sản phẩm chỉ là hỗ trợ chống táo bón, giảm triệu chứng táo bón, nhưng trên trang web bambio.vn, sản phẩm Bambio được quảng cáo là “Chấm dứt ngay tình trạng táo bón”. Thậm chí nhãn sản phẩm cũng bị làm sai lệch so với nội dung được cấp phép khi mà “Hỗ trợ cho trẻ bị táo bón” được chuyển thành “Chuyên dùng cho trẻ bị táo bón”.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bambio có đang quảng cáo sai phép?

Nhiều nội dung quảng cáo chưa được cấp phép

Không chỉ quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, quảng cáo sai công dụng sản phẩm, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bambio còn được quảng cáo với nhiều nội dung chưa được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Hành vi này có thể bị phạt tiền từ 20-40 triệu đồng. Sản phẩm còn được “nổ” là có tác dụng vượt trội so với men vi sinh tiêu hóa, sữa chua... trên thị trường nhờ công nghệ bào tử lợi khuẩn.

Đề nghị người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Babio trên Facebook và trên web bambio.vn để tránh tiền mất, tật mang.

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bambio khi chưa được xác nhận nội dung?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bambio có đang quảng cáo sai phép?

PV tiếp tục tìm hiểu và thông tin về vụ việc trong các bài viết tiếp theo.

Theo Thương Trường

Tin Liên quan

Tags : quảng cáo sai phép thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bambio

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất