Thứ Năm , 17:58, Ngày 27/06/2019

Gia đình và pháp luật

Tài xế Uber lại bị tố chửi khách, phân biệt vùng miền

Liên tiếp trong thời gian gần đây, tài xế Uber bị khách hàng phản ánh có thái độ không lịch sự, mắng chửi khách...

Thông tin trên báo Người lao động, chị Nguyễn T.T (ngụ quận 10, TP HCM) phản ánh vài ngày trước, trong lúc đặt xe UberX chở đi lộ trình từ Sân bay Tân Sơn Nhất về đường Lê Hồng Phong (quận 10), chị được một tài xế có số điện thoại 01223694xxx nhận lệnh chở về. Do bấm nhầm nút hủy nên giao dịch đã không được thực hiện.

Ngay lập tức chị T. nhận được tin nhắn kèm theo cuộc gọi của tài xế với nội dung, “Đ.M! Mai mốt không đi đừng có phá, làm tốn 16.000 đồng tiền phí vào bãi sân bay”.

Báo Thanh niên cũng đưa tin trường hợp, anh Vũ Đ. (SN 1992, quê Hà Nội) trong lúc đứng trước một khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1) để đặt lệnh yêu cầu xe Uber đến chở nhưng một tài xế đậu ngay cầu Khánh Hội (quận 4) nhận lệnh rồi cho xe đứng im, không đến đón. Một lúc sau tài xế gọi điện yêu cầu anh Đ. hủy chuyến vì vị trí đậu khá xa.

Tin nhắn của tài xế taxi Uber khiến anh Vũ Đ, bị sốc. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Tin nhắn của tài xế taxi Uber khiến anh Vũ Đ, bị sốc. (Ảnh: Báo Thanh niên)

“Mình đi sinh nhật bạn ra khỏi khách sạn Renaissance TP.HCM thì nhấc máy gọi xe Uber. Có một tài xế Uber đang đậu ở bên cầu Khánh Hội (quận 4) nhận chuyến. Mình biết, giữa quận 1 và quận 4 chỉ cách nhau cây cầu Khánh Hội, tầm 2-3 phút lái xe. Vậy mà, tài xế lấy lý do mình ở xa nên không chịu chở và nói mình hủy chuyến".

"Với mình, việc tài xế không muốn chở cũng chẳng có vấn đề gì. Mình nhã nhặn nói: anh không muốn nhận thì hủy chuyến giùm em. Sau đó mình đi bộ tiễn bạn ra Nguyễn Huệ và mở điện thoại lên thì thấy lái xe này vẫn không chịu hủy chuyến. Mình mới chủ động nhấn nút hủy chuyến, có vấn đề gì khiếu nại Uber sau. Ngay sau đó, mình nhận được tin nhắn của lái xe: 'Cảm ơn nhiều vì 15.000 tiền hủy chuyến ngu nhé Bắc Kỳ'", anh Vũ Đ. kể tiếp.

Anh Vũ Đ. bất bình trước nội dung tin nhắn nhận được: “Không thể tưởng tượng nổi, một lái xe Uber lại có thể xúc phạm khách hàng đến như vậy. Cũng may mình không đi xe của anh này, chứ lái xe mà nóng tính vậy khi gặp sự cố gì trên đường chắc lao ra đánh nhau liền quá!”.

Liên hệ với anh Vũ Đ., anh cho biết sự việc này xảy ra hôm 10.4 nhưng đến trưa 11.4, anh mới nhận được phản hồi từ phía Uber. Anh chia sẻ: “Qua trao đổi, phía Uber nhận trách nhiệm và cho biết đã đình chỉ tài xế lái xe ấy 3 ngày và hoàn trả số tiền 15.000 đồng đã thu vì mình hủy chuyến”.

“Tuy vậy, mình vẫn cảm thấy chưa hài lòng với cách xử lý của hãng này, bởi họ không để cho khách hàng được chủ động liên hệ với mình để khiếu nại hay thông báo khi có việc khẩn cấp. Uber phản hồi khách hàng chậm và tạo cho mình cảm giác không an tâm khi sử dụng dịch vụ”, anh Vũ Đ. nói thêm.

Qua trao đổi của báo Người lao động, một tài xế Uber thú nhận: “Đối với khách hàng thanh toán cước bằng thẻ, khi đặt lệnh tự động hủy cũng bị trừ 15.000 đồng. Số tiền này sẽ chuyển cho tài xế nên xảy ra trường hợp tài xế lấy lí do xe đậu xa hoặc sự cố để làm ăn “chụp, giật” dẫn đến ảnh hưởng đến dịch vụ”.

Trao đổi với Báo Người Lao động về những trường hợp nêu trên, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam, cho biết hãng đã gửi lời xin lỗi, đồng thời hoàn tiền cho anh Đ. Còn tài xế đã bị tạm đình chỉ, cắt hợp đồng. Trường hợp chị Nguyễn T., hãng đang xác minh để xử lý.

“Chúng tôi rất tiếc về sự việc xảy ra giữa tài xế đối tác với hành khách tại TP HCM. Trường hợp tương tự rất hiếm khi xảy ra và đã được Uber tiếp nhận, chú trọng xử lý cũng như rút kinh nghiệm sâu sắc. Đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi đã liên hệ và giải quyết sự việc thoả đáng với hành khách cũng như tài xế đối tác” - ông Dũng nói.

Ông Dũng thông tin hệ thống xử lý và tiếp nhận ý kiến của hãng được vận hành 24/24 để kịp thời phản hồi đến khách hàng.

Uber là dịch vụ hoạt động trên điện thoại dưới dạng ứng dụng, giúp kết nối người cần di chuyển và tài xế. Dịch vụ này đã xuất hiện tại 130 thành phố trên toàn thế giới.

Những xe tham gia sử dụng Uber không có biển hiệu taxi, không hoạt động tính tiền như những xe taxi khác mà tính dựa vào thông tin vị trí trên ứng dụng. Hiện tại Uber có mặt tại TP.HCM và Hà Nội.

Ngọc Anh

Tags : taxi uber

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất