Thứ Bảy , 03:16, Ngày 24/08/2019

Gia đình và pháp luật

Tá hoả khi mua phải thuốc bổ gan có hiện tượng… mốc, biến dạng

Một khách hàng ở Hà Nội đã bỏ ra gần 1 triệu đồng để rước về sự lo lắng khi mua sản phẩm thuốc bổ gan mang tên Pro - Forpatec bóc ra uống phát hiện dấu hiệu hư hỏng.

Phản ánh tới báo, chị Dương Phương Liên (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 11/3, chị có cầm đơn thuốc đi mua tại một cửa hàng thuốc trên phố Quang Trung, Hà Nội. Đơn thuốc được bác sĩ kê với những sản phẩm giúp hỗ trợ và điều trị gan. Tuy nhiên, cửa hàng này cho biết không có những tên thuốc trong đơn mà chỉ có những loại tương tự.

Sản phẩm thực phẩm chức năng Fro- Forpatec do Công ty TNHH Hiệp Phong phân phối.

Sau khi được tư vấn, chị đã đồng ý mua những sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng từ cửa hàng này với hóa đơn là 918.000 đồng.

Do tin tưởng cửa hàng, nên chị Liên đã không kiểm tra sản phẩm. Sau khi về, mở hộp thực phẩm chức năng mang tên Pro - Forpatec do công ty TNHH Hiệp Phong (có địa chỉ tại Phòng 806, Tòa nhà H10 Vinaconex 6, Ngõ 475 Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) phân phối, chị Liên mới tả hoả khi phát hiện sản phẩm có những dấu hiệu bất thường.

Cụ thể, chị Liên cho hay: “Khi mở hộp Pro - Forpatec ra nhìn bằng mắt thường, các viên thuốc có dấu hiệu bị mốc, biến dạng, chảy nước. Điều đáng nói, cùng một sản phẩm này, trước đó tôi mua ở cửa hàng này đã bị hỏng và đổi trả. Do tin tưởng chỉ là quá trình vận chuyển có sơ suất, nên tôi đồng ý đối trả lại cho cửa hàng. Nhưng lần này, tôi cho rằng chắc chắn sản phẩm này gặp lỗi nhiều”.

“Hộp tôi mua bị hỏng rất nặng, chứ những hộp bị hỏng nhẹ hơn tôi nghĩ khách hàng bằng mắt thường sẽ không nhận ra. Nếu như vậy, sẽ rất nguy hiểm, vì thuốc bổ gan, bổ đâu chẳng thấy chỉ thấy hại”, chị Liên bộc bạch.

Đem thắc mắc của khách hàng tới gặp công ty TNHH Hiệp Phong để tìm câu trả lời, PV khá bất ngờ khi được chị Bưởi, đại diện công ty đã phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm và đổ lỗi cho khách hàng và nhà thuốc.

“Chúng tôi đã bán sản phẩm này hàng chục năm qua, nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy. Đây là do khách hàng bảo quản không tốt, hoặc là do nhà thuốc không đảm bảo đúng quy trình. Các nhà thuốc bây giờ hiếm khi bảo quản sản phẩm đúng tiêu chuẩn GPD (yêu cầu nhiệt độ dưới 25 độ)”, chị Bưởi cho hay.

Không thỏa mãn với câu trả lời này, chúng tôi đã tìm tới nhà thuốc nơi chị Liên mua sản phẩm để tìm hiểu thực hư. Chị M.C., chủ cửa hàng này sau khi xem sản phẩm cũng như hóa đơn của khách hàng liền thừa nhận đây là sản phẩm mà cửa hàng đã bán ra.

Trái với lời nhân viên của công ty TNHH Hiệp Phong rằng “chưa bao giờ gặp tình trạng này”, chị M.C. cho biết, cửa hàng đã nhiều lần gặp phàn nàn của khách hàng về tình trạng sản phẩm Pro - Forpatec của Hiệp Phong bị hỏng ngay sau khi mở hộp.

Chị nói: “Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi gặp tình trạng này, đã có nhiều khách hàng mang sản phẩm Pro - Forpatec của Hiệp Phong tới đổi trả vì lỗi tương tự”.

Sau đó, chị M.C. đã liên hệ với đại diện Hiệp Phong để phản ánh về câu chuyện này. Chủ cửa hàng cũng cho biết, sẽ sẵn sàng đổi trả lại sản phẩm cho khách hàng trong trường hợp bên phía Hiệp Phong không chấp nhận đổi trả.

Gần như ngay lập tức sau khi PV làm việc với chủ cửa hàng này, đại diện Công ty Hiệp Phong đã liên hệ và xin nhận trách nhiệm về phía công ty. Đại diện phía công ty Hiệp Phong sau khi kiểm tra thông tin, lô hàng mà khách hàng mua được nhập vào năm 2017 và có hạn sử dụng đến năm 2021.

Ông Nguyễn Viết Khánh, nhân viên phòng R&D cho biết, có thể sản phẩm lỗi là do quá trình vận chuyển trên biển, nhiệt độ cao đã khiến tới thuốc bị hỏng. Khi PV yêu cầu ông Khánh cung cấp các giấy tờ pháp lý thể hiện đây là sản phẩm được công ty nhập khẩu thì vị này cho biết chỉ cho xem trực tiếp chứ nhất quyết không cung cấp bản sao, hoặc chụp ảnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Thảo Linh

Nguồn : Nguoiduatin.vn

Tin Liên quan

Tags : chất lượng biến dạng hư hỏng thuốc bổ gan

Tin Bệnh & thuốc tiếp theo

Tin Bệnh & thuốc mới nhất