Thứ Tư , 21:54, Ngày 16/10/2019

Gia đình và pháp luật

Sai phạm triền miên, CĐT The Pride Hải Phát 'hầu toà' đến nửa đêm

Tối 3/6/2018, cư dân chung cư The Pride (quận Hà Đông, Hà Nội) đã họp bàn, chất vấn chủ đầu tư (CTCP Đầu tư Hải Phát) đến nửa đêm về hàng loạt sai phạm đã và đang liên tục xảy ra tại dự án.

Dự án Chung cư The Pride được chủ đầu tư – Công ty cổ phần Hải Phát - ví như “nốt nhạc chính trong bản hòa ca” về cuộc sống mới của khu vực phía tây thủ đô Hà Nội, là “niềm kiêu hãnh” của các chủ nhân căn hộ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân Chung cư The Pride, từ khi về đây sinh sống, họ gặp rất nhiều bất cập, bức xúc tại “nốt nhạc này” như: Tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3 năm nay; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng…

Cư dân The Pride "chất vấn" chủ đầu tư Hải Phát.

Điều đáng chú ý và gây cho cư dân bức xúc trong suốt thời gian qua là việc chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương đương với mức tiền trên. Điều này đã khiến cư dân phản đối kịch liệt và dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ.

Trước vấn đề này, nhiều lần cư dân The Pride đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhưng sau nhiều lần vẫn không được giải quyết dứt điểm khiến hàng trăm cư dân vô cùng bức xúc.

Nhiều cư dân The Pride đã phải căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát về những bất cập tại dự án.

Nhiều cư dân The Pride đã phải căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Đỉnh điểm, tối 3/6, cư dân chung cư The Pride đã tập trung rất đông chất vấn phía chủ đầu tư về hàng loạt sai phạm đang xảy ra tại đây.

Một vài đại diện cư dân sống tại đây đứng lên bức xúc: "Chúng tôi cần được giải quyết rõ ràng các vấn đề sau: Thứ nhất là phản ánh về chất lượng phục vụ: Thang máy thường xuyên hỏng hóc, rơi tự do; Mùi hôi thối từ rác thải bốc lên các tầng;…những vấn đề này rất nghiêm trọng và xảy ra tại đây hơn một năm nay tại sao vẫn chưa được giải quyết? Thứ hai, đó là tình trạng an ninh, bảo vệ các chốt của các tòa nhà không trực, người ngoài vào chơi tự do gây bất ổn đến cuộc sống các hộ dân; Tình trạng xe cộ ở khu vực hành lang rất lộn xộn gây khó khăn cho việc di chuyển của cư dân,…"

Sau khi bị dừng dịch vụ trông giữ xe, cư dân tại Chung cư The Pride phải đỗ xe thành hàng dài ngay ở biển báo cấm đỗ xe.

Trước những chất vấn của cư dân, phía đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát dường như chỉ trả lời chống chế để làm dịu bức xúc của cư dân: “Chúng tôi sẽ tiến hành cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của các thang máy để đưa ra phương án xử lý…

Còn về vấn đề mùi hôi thối của rác thải, chủ đầu tư Hải Phát cũng chỉ “chống chế”: bằng cách “xin được tiếp thu và tiếp tục xử lý”.

Trong khi đó, theo phản ánh của cư dân thì các vấn đề về thang máy và mùi rác thải ở đây đã xảy ra hơn một năm nay. Ngoài ra, vấn đề về dịch vụ trông giữ xe của tòa nhà cũng khiến cư dân bức xúc, khi BQL tòa nhà đơn phương hủy bỏ dịch vụ, nhưng không nhận được câu trả lời thoả đáng từ phía chủ đầu tư.

Cuộc họp kéo dài đến tối khuya nhưng dường như không giải quyết được các vấn đề khiến người dân bức xúc.

Không chỉ khu chung cư The Pride, Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát hiện cũng đang dính đến nhiều lùm xùm ở nhiều dự án khác. Gần đây nhất, là việc Sở Xây dựng Hà Nội lập đoàn kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng) do dự án vướng hàng loạt bất cập về chất lượng gây bức xúc cho cư dân.

Đình Khang (TH)

Tin Liên quan

Tags : chung cư chủ đầu tư Hải Phát

Tin Nhà đất tiếp theo

Tin Nhà đất mới nhất