Thứ Hai , 06:30, Ngày 28/05/2018

Gia đình và pháp luật

Nữ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc chống dị ứng

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện An Sinh báo cáo về trường hợp nữ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc chống dị ứng tại bệnh viện.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), nữ bệnh nhân L.N.T. (30 tuổi) được Bệnh viện An Sinh chuyển đến ngày 19/4 trong tình trạng suy hô hấp, tuần hoàn. Sau khi cấp cứu, hồi sức, hỏi thăm bệnh sử và thăm khám lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngưng hô hấp tuần hoàn, sốc phản vệ, tổn thương đa cơ quan, viêm phổi, phù phổi tổn thương.

Thông tin người nhà cho biết ngày 17/4, người bệnh ăn thịt bò, bánh tráng trộn, uống trà sữa. Sau đó chị nổi mề đay khắp người, càng lúc càng tăng nên ngày 18/4 đến Bệnh viện An Sinh điều trị.

Bệnh viện An Sinh - nơi nữ bệnh nhân tới điều trị.

Bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có tiền sử dị ứng không rõ nguyên nhân và tiến hành điều trị. Sau khi tiêm 3 liều thuốc, người bệnh xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp tuần hoàn, được Bệnh viện An Sinh cấp cứu hồi sức tim phổi và chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115.

Tại khoa Hồi sức Tích cực, Chống độc của Bệnh viện Nhân Dân 115, người bệnh được các y bác sĩ điều trị hồi sức tích cực nội khoa theo hướng sốc phản vệ và hội chẩn với các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, chống độc của Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, bệnh diễn tiến nặng không hồi phục và bệnh nhân đã tử vong.

Sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Bệnh viện An Sinh khẩn trương báo cáo nhanh về chẩn đoán và điều trị của bệnh viện trong thời gian bệnh nhân nằm điều trị.

Sở Y tế sẽ ra quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn và tổ chức họp để xác định nguyên nhân tử vong trường hợp trên.

Theo NĐ&ĐS

Tin Liên quan

Tags : tử vong dị ứng

Tin Bệnh & thuốc tiếp theo

Tin Bệnh & thuốc mới nhất