Thứ Sáu , 00:45, Ngày 06/12/2019

Gia đình và pháp luật

Nhiều khách hàng bị biến chứng nặng khi dùng mỹ phẩm Dimanlaier

Sử dụng mỹ phẩm Dimanlaier do Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân giới thiệu phân phối độc quyền, nhiều khách hàng phản ánh mỹ phẩm kém chất lượng, gây tổn hại da,…

Đóng cửa Spa vì tin vào mỹ phẩm Dimanlaier...

Sau một thời gian sử dụng sản phẩm mỹ phẩm Dimanlaier do Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân (gọi tắt là công ty Linh Ngân - số 91/12 Lê Sát, phường Tân Quý, TP.HCM) phân phối, nhiều khách hàng của chị T.T.T.T (chủ một spa trên địa bàn TP.HCM) bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như: Đau rát vùng da mặt, da mất cấu trúc, các vết sạm nám xuất hiện ngày một nhiều. Thế nhưng, thay vì giải quyết cho khách hàng, Công ty Linh Ngân lại chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi cho người tiêu dùng...

Nhiều khách hàng sau vài tháng sử dụng sản phẩm Dimanlaier bị xuất hiện triệu chứng đau rát, mất cấu trúc da,...

Quá bức xúc, chị T. đã làm đơn khiếu nại gửi Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Cục Quản lý thị trường TP.HCM, các cơ quan báo chí... phản ánh về việc Công ty Linh Ngân phân phối mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ. Ngoài ra, chị T. còn cho rằng công ty trên còn có hành vi làm giả tem nhãn, lừa gạt người tiêu dùng để trục lợi!

Cụ thể, theo chị T., khoảng giữa năm 2018, chị biết đến sản phẩm Dimanlaier do Công ty Linh Ngân là nhà phân phối độc quyền thông qua một vài buổi hội thảo mà công ty nói trên tổ chức để giới thiệu sản phẩm. Các buổi hội thảo này đều được tổ chức quy mô và có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành làm đẹp.

Không những vậy, theo chị T. trên bao bì các sản phẩm mỹ phẩm Dimanlaier còn được dán tem chống hàng giả của Bộ Công an, tem nhãn của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế).

Chính điều này cộng thêm những lời khen "có cánh" mà khách mời của Công ty Linh Ngân giành cho sản phẩm Dimanlaier đã khiến chị T. không chút mảy may nghi ngờ và quyết định đưa sản phẩm nói trên về sử dụng tại spa của mình.

"Ban đầu, họ bắt tôi và nhân viên của tôi đến học tại cơ sở của họ là Spa Lala Beauty, có địa chỉ tại 121 Bờ Bao Tân Thắng (quận Tân Phú). Những khách hàng của tôi cũng được công ty này yêu cầu đến Spa Lala Beauty mới được điều trị. Sau này khi chúng tôi mua hàng thì đều mua tại Spa này.

Đáng nói, khi mua sản phẩm tại Công ty Linh Ngân tôi chỉ được công ty này xuất các biên lai với số thứ tự các danh mục hàng hóa và số lượng mua, sau đó là giá tiền. Những thứ này được đánh máy và hoàn toàn không phải hóa đơn. Đến bây giờ tôi đã mua hàng trăm sản phẩm từ Công ty Linh Ngân nhưng không có bất kỳ sản phẩm nào có hóa đơn chứng từ cả”, chị T. trình bày.

Chỉ vài tháng sau khi sử dụng sản phẩm Dimanlaier do Công ty Linh Ngân phân phối, nhiều khách hàng của chị T. bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như: Đau rát vùng da mặt, da tổn thương nặng và mất cấu trúc, các vết sạm nám cũng theo đó xuất hiện ngày một nhiều.

Sự việc được chị T. thông báo cho Công ty Linh Ngân để tìm hướng giải quyết, xử lý cho khách hàng. Thế nhưng, thay vì hỗ trợ chị T., Công ty Linh Ngân lại cho rằng lỗi là ở khách hàng chưa điều trị đúng theo liệu trình.

“Không những không giải quyết, Giám đốc Công ty Linh Ngân là bà Đỗ Thị Hoài Diễm còn hướng dẫn tôi tiếp tục mua thêm nhiều sản phẩm khác của vông ty này để khắc phục cho khách hàng, mỗi sản phẩm tại đây đều có giá rất cao.

Vì muốn khắc phục cho khách hàng càng sớm càng tốt và cũng tin rằng bà Diễm làm vậy là vì biết rõ về sản phẩm và cách khắc phục những tác dụng phụ nhưng ai ngờ đó chỉ là một chiêu trò để bán thêm sản phẩm. Tôi càng dùng sản phẩm của Công ty Linh Ngân điều trị thì khách hàng lại có dấu hiệu nặng lên”, chị T. bức xúc.

Sau vụ việc, chị T. đã yêu cầu Công ty Linh Ngân cung cấp giấy phép lưu hành mỹ phẩm Dimanlaier tại Việt Nam nhưng công ty này không cung cấp được. Chị T. sau đó cũng đã tự mình mang những sản phẩm của Công ty Linh Ngân phân phối đến cơ quan chức năng kiểm tra thì nhận được thông tin tem in trên bao bì sản phẩm là do phía Công ty Linh Ngân tự dán, chưa đúng với mẫu công bố của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế).

Nhận biết được sự việc, chị T. đã dừng việc sử dụng mỹ phẩm Diamnlaier cho khách hàng, đưa các liệu trình mới vào điều trị, khắc phục cho những trường hợp gặp biến chứng. Thế nhưng, do thiệt hại quá lớn và áp lực khi bị những chiều trò maketing của Công ty Linh Ngân đánh lừa chị T. đã phải đóng cửa Spa của mình.

"Chưa nói đến những tổn thất về vật chất nhưng giờ đây uy tín của tôi với khách hàng của mình đang bị đe dọa nghiêm trọng. Thông qua những phản ánh này, tôi muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, ngăn chặn việc Công ty Linh Ngân lan tỏa sản phẩm, gây hại cho cộng đồng”, chị T. tâm sự.

Sở Y tế TP.HCM vào cuộc

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM xác nhận đã nhận đơn khiếu nại của khách hàng và sẽ sớm vào cuộc để có câu trả lời xác đáng nhất.

Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cũng khẳng định từ ngày 1/11/2016 đến nay, Sở Y tế TP.HCM chưa cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại TP.HCM cho Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân.

Sản phẩm mỹ phẩm Dimanlaier mà Công ty Linh Ngân quảng cáo là nhà phân phối độc quyền.

"Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở đưa vào kế hoạch kiểm tra đột xuất, định kỳ đối với cơ sở nêu trên và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có”, bà Mai nói.

Theo ghi nhận, trên bao bì sản phẩm Dimanlaier do Công ty Linh Ngân phân phối còn có nhiều bất thường khi 4 mặt đều được in bằng tiếng Trung Quốc. Trên bao bì chỉ dán một mảnh giấy nhỏ ghi thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng…

Đặc biệt, phía dưới cùng tờ giấy này một dòng chữ được in đậm hiển thị nổi bật: “Phân phối độc quyền: Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân”. Chưa hết, mặt trước sản phẩm còn được dán tem chống hàng giả “Trung tâm KTTLNV - Bộ Công an” nhưng rất sơ sài, đáng nghi ngờ.

Bên cạnh đó, theo thông tin quảng trên website Dimanlaier.vn, hiện dòng sản phẩm này đang được phân phối tại 5.000 Spa trên cả nước. Các dòng sản phẩm này cũng được quảng cáo với nhiều mức giá cao ngất ngưởng. Mức giá của sản phẩm thấp nhất cũng có giá đến hơn 1 triệu đồng.

Các nhà phân phối sản phẩm Dimanlaier gồm: Miền Bắc là Công ty BSSC Việt Nam; miền Trung là Spa Phương Đông, tại miền Tây là Spa Thẩm Nguyễn, tại Vinh (Nghệ An) là Spa Adora Beauty và Spa Aroma… Tuy nhiên, rất nhiều spa được giới thiệu là nhà phân phối độc quyền này lại khẳng định với chúng tôi rằng chính họ cũng đang là nạn nhân trong vụ việc và thật sự chỉ có Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Dimanlaier trên cả nước.

PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Đời sống Plus/GĐVN

Tin Liên quan

Tags : dị ứng biến chứng mỹ phẩm kém chất lượng

Tin Làm đẹp tiếp theo

Tin Làm đẹp mới nhất