Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Quảng Nam: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Ngày 23/02, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với 02 đối tượng: Trần Bùi Hoài Phương (1981), trú phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ và Trần Đình Huy (1982), trú xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức ký hợp đồng đặt cọc.
Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức chữa bệnh tâm linh
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân hãy nâng cao cảnh giác, khi bản thân hoặc người nhà có bệnh cần đưa người bệnh đến các Bệnh viện, Trung tâm Y tế để được tư vấn, khám xét, điều trị, không nên nghe theo các lời đồn thổi, không đúng sự thật về việc chữa bệnh bằng hình thức tâm linh. Đặc biệt, không thực hiện việc chuyển tiền cho các đối tượng khi được yêu cầu nộp để sắm lễ, cúng bái… tránh nguy cơ tiền mất, tật mang.
Khuyến cáo người dân không nên nhấc máy khi có cuộc gọi định danh 'FlashAI'
Công an thành phố Đà Nẵng khuyến cáo người dân tốt nhất không nên nhấc máy khi có cuộc gọi định danh "FlashAI" hoặc các cuộc gọi có hình thức tương tự. Không nhấp vào bất kỳ đường link qua tin nhắn hay qua cuộc gọi, không cung cấp mật khẩu và mã OTP, luôn kiểm chứng và xác thực mọi thông tin; không chia sẻ thông tin cá nhân với người lạ.