Thứ Sáu , 19:23, Ngày 26/04/2019

Gia đình và pháp luật

Kỹ năng tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh

Chiều 15/01/2019, Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đã tổ chức buổi tập huấn "Kỹ năng tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh".

Lớp tập huấn với sự tham gia của hơn 80 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện. Tại đây, những kiến thức cơ bản về cơ sở lý luận, vai trò, vị trí của truyền thông giáo dục sức khỏe; các phương pháp, phương tiện truyền thông giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông; cách lập kế hoạch, cách sử dụng tài liệu truyền thông đã được truyền tải tới các cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện.

BS.CKII. Quách Hoàng Bảy - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ phát biểu khai mạc buổi tập huấn.

Đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe tại bệnh viện được chú trọng. Sự cần thiết của việc thực hiện giao tiếp ứng xử; kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế với đồng nghiệp, với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; một số tình huống mẫu về giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh…

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên làm bài thu hoạch cuối buổi đảm bảo theo quy định.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đều hoàn thành tốt các nội dung và chương trình đã đề ra, làm bài thu hoạch cuối buổi đảm bảo theo quy định. Thông qua lớp tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ y tế có thêm những kỹ năng cần thiết về truyền thông, giáo dục sức khỏe, kỹ năng về giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Đồng thời, nắm rõ quy định về ứng xử trong bệnh viện nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hình ảnh lưu niệm tại buổi Tập huấn Kỹ năng tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành y tế thì chất lượng chăm sóc, tinh thần phục vụ khách hàng tại các bệnh viện ngày được quan tâm. Bên cạnh đó, việc đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách hàng được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của toàn thể nhân viên y tế.

Hồng Ân

Nguồn : Kinh doanh & Pháp luật

Tin Liên quan

Tags : tập huấn truyền thông tư vấn Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ giáo dục sức khỏe

Tin Bệnh & thuốc tiếp theo

Tin Bệnh & thuốc mới nhất