Thứ Hai , 14:58, Ngày 22/07/2019

Gia đình và pháp luật

Khải Silk cúi đầu xin lỗi vì bán lụa tơ tằm 'Made in China'

Doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khải Silk cuối cùng cũng đã phải xin lỗi sau nhiều ngày im lặng trước sự cố bán khăn lụa "Made in China".

Những ngày vừa qua, khăn lụa mang thương hiểu nổi tiếng Khaisilk bị nhiều khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam". Đứng trước thông tin này, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khải Silk cuối cùng cũng đã lên tiếng sau nhiều ngày im lặng.

Chủ của Tập đoàn Khải Silk thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc. Ảnh: Zing

Chiều 25/10, doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận, thương hiệu Khaisilk đã bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc từ lâu, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Theo ông Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.

Khi đó, chính ông Khải đã sang Trung Quốc nhập hàng về vì nghĩ đơn giản rằng "các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa".

Ông Khải cũng cho biết, tập đoàn của ông đã phát triển thành tập đoàn đa ngành khiến ông lúng túng trong khâu quản lý và đặc biệt là mảng lụa tơ tằm chỉ còn đóng góp rất nhỏ trong tỷ trọng doanh thu nên ông lơ là, thiếu kiểm tra giám sát. 

"Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là Chủ tịch tập đoàn”, ông Hoàng Khải chia sẻ.

Thế nhưng, Hoàng Khải vẫn khẳng định, dù là hàng nhập từ Trung Quốc, lụa bán tại đây không phải là sản phẩm kém chất lượng, bởi hàng bán ở Khaisilk luôn được duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.

Về hướng giải quyết, ông Hoàng Khải cho biết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả. Thương hiệu này sẽ bồi thường cho khách hàng một cách nghiêm túc.

Trước đó, Công ty V. (Hà Nội) là khách hàng thường xuyên của thương hiệu khăn lụa tơ tằm Khaisilk, tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm lụa tơ tằm nổi tiếng, đã có phản ánh về việc Khaisilk cung cấp sản phẩm có mác "Made in China".

Một chiếc khăn còn nguyên dấu vết của một mảnh nhỏ vải đã bị cắt ra.

Theo đó, vào chiều ngày 17/10/2017, ngay sau khi nhận lô hàng gồm 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50cmx50cm) với giá 644.000 đồng/chiếc của Hanoi Main Store (địa chỉ 113 Hàng Gai, Hà Nội) thuộc hệ thống Khaisilk Premier thì công ty V. phát hiện ra một chiếc khăn còn gắn nguyên mác “Made in China” (sản xuất tại Trung Quốc).

Sự việc khiến công ty V. rất bất ngờ và lập tức kiểm tra lại toàn bộ lô hàng nói trên. Ngoài chiếc khăn còn nguyên mác “Made in China” thì 59 chiếc còn lại đều có dấu hiệu bị cắt tem mác cũ đồng thời có thêm tem mác với dòng chữ “Khaisilk Made in Vietnam”.

Công ty V. đã tiến hành lập biên bản sự việc, biên bản có chữ ký của người giao hàng và đại diện bên nhận hàng.

2 ngày sau, vào ngày 19/10/2017, Công ty V. nhận được văn bản trả lời của Khaisilk được ông Trần Văn Cương, phụ trách cửa hàng Khaisilk Hà Nội ký.

Nội dung của văn bản trả lời khẳng định những mẫu khăn cung cấp cho phía công ty V. là của thương hiệu Khaisilk, chất liệu 100% là lụa tơ tằm và giải thích về việc chiếc khăn có 2 nhãn mác. Tuy nhiên, câu trả lời của Khaisilk không làm phía Công ty V. hài lòng, nhiều người dùng mạng xã hội cũng tỏ ra hoài nghi về chất lượng khăn cao cấp của Khaisilk.

Mai Linh (Theo Zing, Phapluatnet)

Nguồn : Khỏe 365

Tin Liên quan

Tags : hàng giả lừa đảo người tiêu dùng doanh nhân Made in China

Tin Doanh nghiệp tiếp theo

Tin Doanh nghiệp mới nhất