Thứ Tư , 17:34, Ngày 17/10/2018

Gia đình và pháp luật

Khách TQ và nhân viên nhà hàng xô xát: Nhà hàng niêm yết giá mập mờ

Đội kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã tiến hành kiểm tra nhà hàng Let’s Go phát hiện nhiều sai phạm và xử phạt hành chính hơn 6 triệu đồng.

Sau khi báo chí phản ánh sự việc một nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng Let’s Go xô xát do bất đồng về giá cả, đoàn thanh tra liên ngành TP Nha Trang đã tiến hành kiểm tra cơ sở này vào sáng 14/5.

Tại đây, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh ăn uống và quảng cáo. Cụ thể, nhà hàng Let’s Go không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên thuộc diện khám sức khỏe định kỳ.

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang làm việc với chủ nhà hàng Let's Go.

Sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, đoàn phát hiện nhà hàng Let’s Go niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khánh hàng. Ngoài ra, đơn vị này kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo qui định.

Đoàn đề nghị nhà hàng Let's Go tháo bỏ các bảng quảng cáo không đúng qui định.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 thay mặt Đoàn kiểm tra lập thủ tục xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi trên với tổng số tiền 6.250.000 đồng và yêu cầu khắc phục các lỗi trên.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẩn giao UBND TP Nha Trang chủ trì làm rõ vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng tại Nha Trang.

“Trước mắt TP đã xử phạt hành chính và đề nghị nhà hàng Let’s Go khắc phục các sai phạm. Riêng về nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng xô xát với nhau chúng tôi đang đợi kết luận của cơ quan công an”, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó Chủ tịch TP Nhà Trang cho biết.

Cũng theo ông Khánh, từ nhiều năm nay, Nha Trang luôn tuyên truyền về việc bán đúng giá và đề nghị các đơn vị cam kết, nếu vi phạm sẽ xử lý mạnh.

"Việc nhân viên nhà hàng và khách Trung Quốc xô xát với nhau là một hành động đáng tiếc vì Thành phố đã có đường dây nóng để phản ánh các vụ việc liên quan đến du lịch, giá cả...

Nếu lúc đó, du khách hay nhân viên nhà hàng gọi cho đường dây nóng thì mọi việc đã không đến mức độ này. Qua sự việc, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai, đề nghị các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch phải cam kết bán đúng giá và nắm rõ các đường dây nóng để gọi ngay lực lượng chức năng tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như vừa rồi”, ông Khánh cho biết.

Hóa đơn chênh lệch về giá khiến nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng xô xát.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 22h ngày 6/5, một nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng hải sản tại Nha Trang đã xảy ra xô xát. Chủ nhà hàng này cho rằng nhóm khách Trung Quốc ăn không trả tiền rồi bỏ đi nên nhân viên nhà hàng mới đuổi theo yêu cầu thanh toán.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc đó không khỏi bức xúc nên đã lao vào xô xát với nhóm khách Trung Quốc.

Tuy nhiên, phía công ty du lịch dẫn đoàn khách này đến Việt Nam đã cung cấp hóa đơn cho thấy nhà hàng trên nâng giá cao nên nhóm khách phản đối và dẫn đến xô xát.

Hiện nhóm khách trên đã về nước, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo Đời sống & Pháp lý

Tin Liên quan

Tags : Du khách chặt chém xô xát nhà hàng Let's Go

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất