Thứ Năm , 15:18, Ngày 25/04/2019

Gia đình và pháp luật

Khách tố bị 'hành', Vietnam Airlines nói gì?

Ngày 25/6, Vietnam Airlines đã có phản hồi chính thức về chuyến bay VN266 bị khách hàng phản ánh là có vấn đề.

Theo đó, chuyến bay VN266 dự kiến khởi hành lúc 18h00 ngày 24/6/2017 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Khi hành khách đã lên máy bay, nhân viên phục vụ mặt đất phát hiện vấn đề kỹ thuật tại cửa hầm hàng, cần kiểm tra để khắc phục.

Sau khi xác định tàu bay không thể tiếp tục khai thác, tiếp viên trên chuyến bay đã phát thanh thông báo lý do và mời hành khách xuống tàu quay lại nhà ga. Để đảm bảo an toàn khai thác, Vietnam Airlines đã quyết định đổi tàu bay phục vụ hành khách. Chuyến bay khởi hành lại lúc 00h15 và đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 2h10 ngày 25/6/2017.

Theo Vietnam Airlines, trong thời gian chờ đợi, toàn bộ hành khách được phục vụ nước uống trên máy bay và đồ ăn tại nhà hàng trong nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất và hãng đã bố trí xe đưa đón hành khách từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội sau khi chuyến bay hạ cánh.

Ngoài ra, do cửa hầm hàng của máy bay cũ gặp vấn đề kỹ thuật, không bốc dỡ được hàng hóa xuống máy bay nên hành lý của hành khách được vận chuyển trên chuyến bay khác ra Hà Nội vào sáng 25/6/2017 và hiện đang được nhân viên Vietnam Airlines liên hệ chuyển tận tay hành khách.

Vietnam Airlines không bình luận về những phàn nàn quanh thái độ phục vụ của nhân viên mà chỉ bày tỏ sự xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp không mong muốn này.

Trước đó, hàng trăm hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN266 TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội bức xúc tố bị Vietnam Airlines “giam chân”.

Tối 24/6, phản ánh tới đường dây nóng của báo, hành khách Đ.V cho biết, bản thân là một trong hàng trăm khách mua vé để đi chuyến bay của Vietnam Airlines VN266 TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Trên vé ghi thời gian có mặt tại cửa máy bay lúc 17h20. Thông tin từ cơ trưởng của chuyến bay VN266 dự kiến máy bay sẽ cất cánh vào lúc 18h ngày 24.6. Thế nhưng, khi hành khách đã xếp hàng và nhận ghế trên máy bay thì 1 tiếng sau mới được tiếp viên thông báo máy bay kiểm tra kỹ thuật. Và tới 2 tiếng ngồi chờ đợi trên máy bay, hàng trăm hành khách mới được cơ trưởng thông báo máy bay hỏng, đề nghị hành khách trở lại sân bay. Sự việc đã khiến hành khách vô cùng bức xúc vì sự thông báo chậm trễ.

Điều khiến hành khách tiếp tục bực tức chính là thái độ của hãng Hàng không Vietnam Airlines. Sau khi trở lại sân bay, hành khách tiếp tục phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ để được phát đồ ăn.

Đến 21h, nhiều hành khách vẫn chưa có đồ ăn và cũng chưa được thông tin về chuyến bay tiếp theo. Nhiều người vì quá mệt mỏi phải tìm mua nguồn thức ăn tại sân ga, một số người nằm vạ vật chờ đợi.

Hành khách Đ.M bức xúc cho biết: Đến giờ phút này, chúng tôi mới chỉ được đổi vé để đi chuyến bay khác mà cũng chưa biết sẽ đi chuyến nào và bao giờ. Việc chậm trễ của Vietnam Airlines khiến tôi phải huỷ rất nhiều kế hoạch của mình.

Một hành khách khác chia sẻ: “Tôi đang phải liên lạc với người thân đang chờ đón tại sân bay Nội Bài. Không những tôi phải đợi mà cả người thân cũng phải đợi. Với tình trạng này, không biết đến bao giờ tôi mới được về nhà”.

Theo Lao động

Tags : vietnam airlines hành khách phàn nàn

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất