Thứ Năm , 05:10, Ngày 15/11/2018

Gia đình và pháp luật

Khách hàng DongA Bank bị mất 85 triệu đồng trong đêm

Một khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) vô cùng hốt hoảng khi 85 triệu đồng “không cánh mà bay” dù vẫn giữ thẻ và không thực hiện bất cứ giao dịch nào.

Chị Nguyễn Thị Phương Thùy (31 tuổi, ngụ quận 12, nhân viên văn phòng tại một công ty chuyên về thủ công mỹ nghệ) cho biết, vào rạng sáng 27/6, 85 triệu đồng trong tài khoản mở tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) của chị đã “không cánh mà bay” chỉ trong thời gian rất ngắn.

Cụ thể, theo chia sẻ của chị Thuỳ, vào lúc 3h31 phút đến 3h33 phút rạng sáng ngày 27/6, hệ thống của Ngân hang DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị Thuỳ với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng. Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33p -3h34p), tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng do có người đã thực hiện hai lần giao dịch rút tiền mặt (mỗi lần 10 triệu đồng).

 

85 triệu đồng trong tài khoản của chị Thuỳ bị "bốc hơi" trong đêm.

Chị Thuỳ cho hay, do thời điểm đó chị đang ngủ nên không biết điện thoại có tin nhắn báo trừ tiền từ DongA Bank. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, chị tỉnh dậy thì điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của chị tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng.

Lúc đó, chị Thùy mới tá hỏa gọi lên tổng đài để khóa thẻ ATM thì tài khoản chỉ còn lại hơn 900 nghìn đồng.

Chị Thùy chia sẻ, khi tiền trong tài khoản “bốc hơi” thì thẻ ATM của chị vẫn nằm trong túi xách cá nhân. Chị đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Ngân hàng Đông Á để giải quyết.

Được biết, đây không phải là trường hợp khách hàng đầu tiên của DongA Bank bị mất tiền vô cớ trong tài khoản.

Đây không phải là trường hợp khách hàng đầu tiên của DongA Bank bị mất tiền vô cớ trong tài khoản.

Cụ thể, vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh (ngụ TP HCM) đã phản ánh về việc số tiền 74 triệu đồng trong tài khoản ATM của DongA Bank bị biến mất mặc dù thẻ ATM vẫn còn ở trong ví của anh Thanh.

Thực tế, thời gian qua liên tục xảy ra các vụ mất tiền trong tài khoản mà khách gửi ở ngân hàng. Mới đây nhất, ngày 25/4, nhiều khách hàng của Agribank phản ánh bị mất tiền trong thẻ ATM dù không thực hiện giao dịch rút tiền.

Sau đó, Agribank thừa nhận nguyên nhân bị rút trộm tiền là thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng. Đến ngày 4/5, Agribank cho biết đã hoàn tiền cho tất cả 12 chủ thẻ ATM bị rút trộm tiền trong đêm 25/4.

Cùng khoảng thời gian trên, ngày 24/4, tài khoản của anh Hoàng Minh Tâm (Hà Nội) cũng bị rút hết số dư 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở công viên Lê Văn Tám (quận 1, TPHCM). Đến sáng 25/4, khi thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản anh Tâm mới phát hiện.

Sacombank đã rà soát và xác định nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền.

Anh Phương (TH)

Tin Liên quan

Tags : tài khoản ATM mất tiền ATM thẻ ATM

Tin Tài chính tiếp theo

Tin Tài chính mới nhất