Thứ Tư , 23:25, Ngày 24/04/2019

Gia đình và pháp luật

Khách hàng đóng tài khoản hơn 1 năm, BIDV vẫn thu phí sử dụng thẻ?

Mặc dù đã đóng tài khoản tín dụng được hơn 1 năm nhưng bỗng nhiên chị Thảo lại nhận được tin nhắn trừ phí sử dụng thẻ.

Phản ánh đến toà soạn, chị L.T.T.T. (sinh năm 1994) tại Nam Từ Liêm, TP Hà Nội bức xúc cho biết gần đây chị T bỗng dưng bị trừ phí sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) mặc dù chị đã yêu cầu đóng thẻ cách đây 1 năm.

Cụ thể, trong đơn thư chị T. viết: “Vào tháng 5/2017, tôi có đến ngân hàng BIDV (phòng giao dịch Mỹ Đình) đăng ký mở thẻ tín dụng, sau đó do không có nhu cầu sử dụng nữa nên vào khoảng đầu tháng 7/2017, tôi lại ra ngân hàng làm thủ tục đóng thẻ. Nhưng không hiểu vì sao sau một năm đóng thẻ, ngày 11/6/2018 vừa qua, tôi lại nhận được tin nhắn từ ngân hàng BIDV với nội dung trừ 300 nghìn đồng thanh toán sao kê thẻ tín dụng 4111x1101 T trong tài khoản mà tôi đã đóng."

Thông báo trừ 300 nghìn phí dùng thẻ tín dụng mặc dù chị T. đã khoá thẻ cách đây 1 năm.

Khá bất ngờ nên chị đã đến ngân hàng BIDV phòng giao dịch Mỹ Đình để thắc mắc thì nhân viên của ngân hàng ở đây cho biết thẻ của chị vẫn hoạt động bình thường và sau đó hướng dẫn chị đến chi nhánh mà chị đã làm thẻ tín dụng trước đây để được giải đáp.

Ngày 13/6, chị T. tiếp tục đến ngân hàng BIDV Mỹ Đình, tại đây nhân viên của ngân hàng đã tiếp nhận phản hồi của chị và cho biết sẽ tìm lại hồ sơ của chị để xác minh thông tin trên. Cũng trong ngày hôm đó, tài khoản của chị Thảo nhận được thông báo đã đóng thẻ thành công.

Ngân hàng BIDV thông báo khoá thẻ thành công.

Chưa hài lòng với cách xử lý của ngân hàng, chị T. có gọi cho nhân viên trên thì nhận được câu trả lời: "Chúng tôi vẫn đang tìm hồ sơ, về vấn đề này hiện ngân hàng nhận sai và sẽ hoàn lại tiền cho chị".

Liên quan đến phản ánh của chị T. tới toà soạn, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với ngân hàng BIDV. Ngày 10/7/2018, làm việc với bà Thảo, Phó giám đốc ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân, bà này thừa nhận, vừa qua thật sự có sự việc trên xảy ra, do sai sót trong quá trình xử lý thông tin đóng thẻ của chị T và chúng tôi cũng đã bồi hoàn lại số tiền đã trừ sai của khách hàng.

Trong 4 năm qua, BIDV liên tục nhận được những giải thưởng danh giá do một số tổ chức và tạp chí đánh giá và bình chọn, cụ thể: năm 2017, BIDV trở thành Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu nhất Việt Nam, ghi dấu ấn là ngân hàng duy nhất hai năm liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng này – Hạng mục giải thưởng được đánh giá là quan trọng nhất của bộ giải thưởng Vietnam Outstanding Banking Awards do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tổ chức Dữ liệu Quốc tế IDG thực hiện đánh giá.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị "Tương lai ngành tài chính" do Tạp chí The Asian Banker đăng cai tổ chức diễn ra ngày 12/1 vừa qua tại Hà Nội, BIDV 3 năm liên tiếp nhận giải "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam" (2015-2018), lần thứ 3 là chủ nhân của hạng mục "Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam" (2016-2018).

BIDV 3 năm liên tiếp nhận giải "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam" 2015, 2016,2017 do tạp chí do Tạp chí The Asian Banker bình chọn.

Song, trên thực tế đã có nhiều phàn nàn về dịch vụ của ngân hàng này trong việc quản lý tài khoản tín dụng của khách hàng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế và tâm lý của người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ninh Nguyễn - Vũ Út

Nguồn : Kinh doanh & Pháp luật

Tin Liên quan

Tags : ngân hàng BIDV phí dịch vụ khác hàng

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất