Thứ Hai , 15:15, Ngày 25/03/2019

Gia đình và pháp luật

Khách bị trộm 30 triệu và tư trang khi gửi hành lý từ Tân Sơn Nhất

Anh Mai Quang Huy (ngụ tại Hà Nội ) vừa có đơn phản ánh đến Báo Đời sống và Pháp luật.

Nội dung đơn phản ánh về việc anh bị mất 27 triệu tiền mặt, 3 chỉ vàng 9999 và 1 chiếc nhẫn cưới khi ký gửi hành lý trong chuyến đi từ cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đi Côn Đảo.

Nghi ngờ nhân viên soi chiếu và nhân viên bốc xếp

Trong đơn anh Huy viết: “Ngày 22/12 anh và gia đình đi chuyến bay số hiệu 8073 của Công ty bay Dịch vụ Hàng không VASCO từ TP.HCM đến Côn Đảo. Hành lý mang theo của tôi gồm 1 valy màu đen, bên trong có 27 triệu tiền mặt, 3 chỉ vàng ta, và 1 nhẫn cưới vàng tây.”

Theo anh Huy do số lượng hành lý lớn nên anh đã dùng dịch vụ ký gửi tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, sau khi nghe nhân viên cảnh báo không nên để tư trang, đồ vật có giá trị vào hành lý ký gửi nên anh có ý định muốn lấy lại valy để bỏ tiền và vàng ra ngoài. Thế nhưng nhân viên nói không lấy được hành lý vì valy đã được đưa vào băng chuyển.

Anh Huy chia sẻ: “Tôi khá lo lắng về tài sản của tôi, tuy nhiên tôi tin tưởng đội ngũ nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất có nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Chính vì thế tôi yên tâm lên máy bay”.

Trụ sở làm việc của Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO.

Trong quá trình đợi lấy hành lý tại Sân Bay Côn Sơn (Côn Đảo), Anh Huy tá hỏa phát hiện valy đã bị mở khóa. “Tôi đã kiểm tra ngay lập tức và nhận thấy số tiền 27.000.000 VND; 3 chỉ vàng ta và nhẫn cưới đã không cánh mà bay, trong valy chỉ còn lại quần áo”, anh Huy bức xúc chia sẻ.

Ngay say khi phát hiện bị trộm tiền và vàng trong valy, anh Huy đã báo cáo sự việc tới Công ty VASCO và Công ty Phục vụ mặt đất. Tại đây, Công ty VASCO và Công ty Phục vụ mặt đất đã tiến hành lập biên bản bất thường hành lý, ghi nhận hiện trạng hành lý và xác nhận khách hàng mất tiền và vàng. Cụ thể, hành lý ký gửi của khách gồm 4 kiện, nặng tổng cộng 41kg, nhưng sau khi xảy ra sự việc hành lý chỉ còn 38,5kg. Như vậy đã thất thoát đi 2,5kg.

Biên bản bất thường hành lý được lập tại Sân bay Côn Sơn - Côn Đảo.

Theo anh Mai Quang Huy “hành lý của tôi từ khi ký gửi cho đến khi nhận lại chỉ diễn ra trong một quy trình khép kín do các nhân viên soi chiếu và nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay phụ trách. Không có lý do gì mà tiền, vàng trong valy của tôi lại bị mất một cách dễ dàng như thế”.

Anh Huy nghi ngờ tính minh bạch, sự gian dối trong việc soi chiếu và bốc xếp hàng hóa của nhân viên hãng hàng không Tân Sơn Nhất và cảng hàng không Côn Sơn (Côn Đảo). Liệu nhân viên soi chiếu và nhân viên bốc xếp hàng hóa đã lấy tiền và vàng của anh hay không?

Lỗi thuộc về khách hàng

Ngay sau khi nhận được đơn thư từ bạn đọc, PV Báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với Công ty bay Dịch vụ Hàng không VASCO, đại diện hãng cho hay: “Nhân viên làm thủ tục cũng đã khuyến cáo khách không nên gửi đồ quý giá vào hành lý ký gửi. Khoảng 10 phút sau thì có khách quay lại muốn lấy túi xách nhưng không nói lý do vì sao lấy. Nếu mà có thông tin có tiền trong kiện khách gửi thì sự việc sẽ khác ngay. Chắc chắn kiểu gì thì bạn nhân viên sẽ báo liền cho hãng trong túi đấy có tiền. Đại lý hãng sẽ liên lạc với các đơn vị phục vụ và có biện pháp đảm bảo hành lý cho khách”.

Tuy nhiên, đại diễn hãng cũng cho rằng lỗi do khách hàng không quyết liệt để lấy đồ. Nếu có để đồ giá trị trong hành lý kí gửi chắc chắn kiện sẽ được mang ra ngoài. VASCO cũng đã gặp nhiều trường hợp nhưng trường hợp khách mất tiền là hơi ít và gần như là không có. Chủ yếu là khách mất nước hoa, điện thoại,….

Sau buổi làm việc với PV, đại diện hãng hứa sẽ trả lời sớm cho khách, tuy nhiên cùng với lời hứa suông và số tiền, vàng giá trị “không cánh mà bay”, đến nay đã hơn 10 ngày trôi qua khách vẫn chưa thấy có báo cáo phản hồi nào từ phía đại diện.

Theo như đại diện VASCO khẳng định thì sự việc mất đồ, trộm đồ xảy ra thường xuyên tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Câu hỏi đặt ra là “tại sao các hãng hàng không đang khai thác tại các sân bay đều biết, nắm rõ tình hình nhưng lại không có biện pháp, chế tài xử lý triệt để vấn nạn trên? Có hay không việc các hãng đang bao che cho những hành vi gian dối của các nhân viên thuộc cấp của mình?”.

Đối với trường hợp mất tiền và tư trang giá trị như anh Mai Quang Huy phản ánh trong đơn thư, thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc để làm sạch đường dây trộm cắp đang diễn ra tại các cảng hàng không.

Thy Thêu

Nguồn : Khỏe 365

Tags : tân sơn nhất mất trộm côn đảo cảng hàng không kí gửi hành lý

Tin Điều tra theo đơn thư tiếp theo

Tin Điều tra theo đơn thư mới nhất