Thứ Hai , 17:50, Ngày 16/09/2019

Gia đình và pháp luật

Ích lợi ít biết của thực phẩm ‘KHÔNG NÊN ĂN NHIỀU’

Khoai tây trước nay được đánh giá là một trong số ít những loại rau củ không nên ăn nhiều vì có chỉ số đường khá cao. Tuy nhiên, thực tế là câu chuyện khác…

Trong một nghiên cứu mới đây, giảng viên bộ môn Khoa học Dinh dưỡng, Scott Harding của trường Đại học Hoàng Gia London đã đưa ra những nhận định khác về 5 loại thực phẩm mà vốn xưa nay vẫn được coi là “không nên ăn nhiều” dưới đây.

Trứng

Một quả trứng trung bình chứa khoảng 185 mg cholesterol, loại chất béo vốn được coi là kẻ thù số 1 tạo nên lượng cholesterol trong máu cao. Nhưng nghiên cứu trong suốt 20 năm qua của giáo sư Scott đã chỉ ra rằng bổ sung một lượng cholesterol vừa đủ không hề ảnh hưởng đến nồng độ chất béo này trong máu.

Ích lợi ít biết của thực phẩm ‘KHÔNG NÊN ĂN NHIỀU’ - Ảnh 1

Trứng còn cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng protein,các chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất cần thiết.

Không những thế, trứng còn cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng protein,các chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất cần thiết.

Sữa và sản phẩm từ sữa

Trong thực đơn hàng ngày của nhiều người, sữa và một số sản phẩm từ sữa như bơ, sữa chua, pho mát đã không còn được họ sử dụng nhiều như trước vì mối lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, các sản phẩm từ sữa luôn chứa lượng protein và canxi khá cao mà cơ thể cần. Song chúng ta cần phải lựa chọn cẩn thận để tránh mua những sản phẩm có chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao.

Tiêu thụ thường xuyên sữa và các sản phẩm từ sữa chưa hẳn là đã xấu nếu chúng ta biết điều chỉnh khẩu phần ăn cũng như lượng calo nạp vào cơ thể một cách hợp lý.

Khoai tây

Khoai tây trước nay được đánh giá là một trong số ít những loại rau củ không nên ăn quá nhiều vì không có lợi cho sức khỏe. Bởi loại củ này có chỉ số đường khá cao.

Ích lợi ít biết của thực phẩm ‘KHÔNG NÊN ĂN NHIỀU’ - Ảnh 2

Khoai tây chứa một lượng lớn cacbonhydrat, vitamin C, các loại vitamin B và các chất khoáng.

Tuy nhiên, thực tế khoai tây chứa một lượng lớn cacbonhydrat, vitamin C, các loại vitamin B và các chất khoáng. Hơn nữa, khi được nấu chín hay làm lạnh, khoai tây sẽ sinh ra những chất kháng tinh bột, kìm hãm quá trình tiêu hóa, làm giảm cảm giác đói và có tác động tích cực đến các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Các loại hạt

Những người có ý định giảm cân thường tránh ăn những loại hạt vì nghĩ rằng chúng có lượng chất béo và calo cao.

Nhưng các nghiên cứu cho thấy, do có chứa protein, chất béo có lợi, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, hạt thô chính là chiếc chìa khóa cho một chế độ ăn lành mạnh mà không ảnh hưởng đến cân nặng. Bên cạnh đó, ăn hạt cũng giúp làm giảm tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch.

Chẳng hạn như hạt đậu phộng, bên cạnh protein, chất xơ, chúng còn chứa vitamin B6, và magie. Và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chúng ta có thể giảm béo bằng cách thay thế nguồn protein ít lành mạnh từ thịt chế biến sẵn bằng đậu phộng.

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên tiêu thụ chúng ở mức vừa phải. Theo ông Harding, mọi loại thực phẩm đều phù hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh nhất định.

Ngọc Ánh

Tags : khoai tây rau ủc

Tin Dinh dưỡng tiếp theo

Tin Dinh dưỡng mới nhất