Thứ Tư , 09:35, Ngày 24/07/2019

Gia đình và pháp luật

Hậu Giang: Khuất tất việc mở bến phà ở Khu công nghiệp sông Hậu?

Trong khi người dân xin di dời bến phà nhưng bị từ chối thì một cán bộ lãnh đạo về hưu lại được BQL các Khu công nghiệp Hậu Giang “ưu ái” hướng dẫn, tạo điều kiện mở bến phà.

Bên được, bên không

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Phát (ngụ thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) từ năm 2011, bà có làm đơn xin được di dời bến phà của mình về lộ số 03, thuộc ấp Phú Hưng, xã Đông Phú (nằm trong Khu công nghiệp Sông Hậu) để thuận tiện cho việc đưa rước công nhân trong Khu công nghiệp.

Bến phà ngang sông do ông Hưng liên kết với bà Ao mở tại khu công nghiệp sông Hậu.

Nhưng việc di dời này lại không được Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang chấp thuận với lý do khu công nghiệp không có quy hoạch bến đò, phà ngang sông.

Đến ngày 13/2/2019, thì bất ngờ Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Hậu Giang lại cấp phép cho bà Nguyễn Thị Ao (ngụ huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) được phép mở bến đò khách ngang sông ngay tại chính khu vực này.

Qua tìm hiểu thì bà Phát biết được bến phà do bà Ao mở còn có sự hùn vốn của ông Nguyễn Tấn Hưng (nguyên Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang).

Bà Phát cho biết, trước đây Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang đã có công văn từ chối không cho phép bà mở bến phà ở khu vực này, nhưng nay lại đồng ý cho bà Ao, ông Hưng mở bến phà ngang sông là không hợp lý.

“Người dân xin di dời bến phà nhiều lần nhưng không được, còn lãnh đạo cán bộ về hưu của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh lại được phép mở bến phà trên đất không quy hoạch. Phải chăng, Ban quản lý các Khu công nghiệp và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang đã “ưu ái”, tạo điều kiện cho cán bộ về hưu mà bỏ qua quyền lợi của người dân”, bà Phát bức xúc.

Vợ chồng bà Phát trình bày vụ việc với phóng viên.

Ban quản lý các KCN có tự mâu thuẫn với chính mình?

Tại công văn số 473/BQL-PTHT ngày 13/09/2016, công văn số 539/ BQL-PTHT ngày 18/10/2016 và công văn số 604/BQL-PTHT ngày 17/11/2016 của Ban Quản lý các khu công nghiệp Hậu Giang về việc trả lời những yêu cầu, khiếu nại của bà Nguyễn Thị Phát thể hiện Ban quản lý các khu công nghiệp Hậu Giang chưa cho tổ chức, cá nhân nào thuê đất để thành lập bến đò tại Khu công nghiệp sông Hậu vì hiện tại toàn bộ diện tích đất trong Khu công nghiệp đã giao hết cho nhà đầu tư nên không thể bố trí cho bà Phát làm bến đò theo yêu cầu…

Nhưng điều đáng nói là khi ông Nguyễn Tấn Hưng, nguyên Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang xin được liên kết với bà Nguyễn Thị Ao mở bến đò thì lại được hướng dẫn nhiệt tình chi tiết việc mở bến đò ngang sông.

Cụ thể, tại công văn 378/BQL-PTHT ngày 26/7/2016 của Ban Quản lý các khu công nghiệp Hậu Giang phúc đáp của ông Hưng về việc xin mở bến đò tại khu công nghiệp sông Hậu cho thấy, vị trí cuối đường 3A Khu công nghiệp đã được Công ty TNHH MTV Bê tông Hamaco Hậu Giang thuê xây dựng trạm bê tông tươi. Đồng thời, diện tích đất ông Hưng xin được thuê có bề rộng 3m là phần đất để xây dựng hệ thống thoát nước thải của Khu công nghiệp.

Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện cho ông Hưng được mở bến khách ngang sông để phục vụ đưa rước công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang thống nhất cho ông Hưng được thỏa thuận với Công ty TNHH MTV Bê tông Hamaco Hậu Giang sử dụng một phần đất có bề rộng 3m để làm bến khách ngang sông.

Với những tình tiết trên, dư luận đang băn khoăn đặt ra câu hỏi liệu Ban quản lý các Khu công nghiệp Hậu Giang có tự mâu thuẫn với chính mình khi mà người dân nhiều lần xin di dời bến phà thì bị từ chối, còn lãnh đạo cán bộ về hưu của Ban này lại được hướng dẫn nhiệt tình như vậy?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Hồng Ân

Nguồn : Kinh doanh & Pháp luật

Tin Liên quan

Tags : di dời bến phà ưu ái

Tin Việt Nam tiếp theo

Tin Việt Nam mới nhất