Trong 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các di tích của Hà Nội đã đón hàng vạn lượt khách đến tham quan, trong đó có khá đông khách quốc tế. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch Thủ đô, hứa hẹn một năm khởi sắc.
Dịp Tết cổ truyền của Việt Nam mang đậm nét truyền thống văn hoá dân tộc là cơ hội quảng bá, thu hút khách quốc tế và đang được các doanh nghiệp du lịch tận dụng khai thác.
Ngày 31/1, trang mạng Herald Sun - một trong những tờ báo lâu đời và có nhiều độc giả nhất ở Australia - đăng bài viết của tác giả David Smiedt với tiêu đề “9 điều tuyệt vời nhất nên làm ở Việt Nam” kèm nhiều hình ảnh ấn tượng về các địa điểm thu hút khách du lịch tại Việt Nam.
Hồ Con Rùa, Bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành, Bảo tàng Áo dài là những điểm nổi tiếng được nhiều du khách, người dân lựa chọn tham quan, chụp ảnh dịp cận Tết Nguyên đán ở TP Hồ Chí Minh.
Việt Nam có nhiều cảnh đẹp trải dài từ Bắc đến Nam. Trong đó, nhiều thắng cảnh mang tầm quốc tế, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, thu hút bạn bè năm châu đến thưởng ngoạn.
Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức ra mắt và chính thức đưa vào sử dụng vào ngày 15/1/2024.
Cầu Hôn, cây cầu đi bộ trên biển ở Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc đang nổi lên như một hiện tượng, bởi thiết kế độc đáo và những khoảnh khắc đẹp đến tan chảy trong ánh hoàng hôn.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/12: Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 12/2023 đạt gần 1,4 triệu lượt người, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 93,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà mùa cuối năm.
Theo thông tin của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong 11 tháng qua ước đạt 4,1 triệu lượt, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022, vượt chỉ tiêu cả năm 2023 (chỉ tiêu đón 4 triệu lượt khách quốc tế năm 2023). Điều này cho thấy những nỗ lực của thành phố trong việc xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội là điểm đến “an toàn, thân thiện, hấp dẫn” với du khách quốc tế.
Tà Chì Nhù xếp thứ 7 trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam - một trong những địa điểm săn mây lý tưởng hay còn được gọi với những cái tên như: "Thiên đường mây nơi hạ giới”, “Nóc nhà Yên Bái”,...
Mới đây, câu chuyện nam hành khách người Hà Lan để quên balo, hộ chiếu tại quán cà phê và cái kết bất ngờ phía sau đang thu hút sự chú ý của nhiều người.
Thời điểm cuối năm, nhất là khi hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá cho những kỳ Lễ, Tết được tung ra thị trường thì cũng là lúc xuất hiện không ít "chiêu" lừa đảo người dân, du khách.
Qua quá trình tìm tòi, sáng tạo từ các nét đặc trưng của mỗi địa phương, sự kiện du lịch, lễ hội độc đáo ở nhiều địa phương đang ngày càng thu hút đông đảo du khách.
Trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023, lĩnh vực du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế. Trong những tháng cuối năm, các địa phương tăng cường đổi mới sản phẩm gắn với xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Tháng 9/2023, nước ta đón trên 1,05 triệu lượt khách quốc tế. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế, theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
Dù ngành Du lịch Thủ đô đã dần phục hồi sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lượng khách đến Hà Nội đã có mức tăng trưởng đáng ghi nhận, song trong bối cảnh chung của toàn ngành Du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội còn gặp không ít khó khăn, trở ngại.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp du lịch đưa ra dự báo bội thu mùa du lịch Lễ 2/9 do diễn biến thị trường đang có nhiều tín hiệu tích cực.