Thứ Năm , 22:38, Ngày 18/07/2019

Gia đình và pháp luật

Đồng hồ Mega Watch 'cửa đóng then cài' sau phản ánh của khách hàng?

Sau khi khách hàng “tố” hệ thống đồng hồ Mega Watch bán hàng kém chất lượng, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiếm tra thì các cửa hàng thuộc hệ thống Mega Watch trong tình trạng "cửa đóng then cài".

“Quyền lợi khách hàng chưa đảm bảo…

Như Thương Trường đã đưa tin, tòa soạn nhận được phản ánh về những bức xúc khi mua phải sản phẩm “kém chất lượng” của thương hiệu Đồng hồ chính hãng Mega Watch của anh N.T.T (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Cụ thể, anh có  đến cửa hàng đồng hồ số 9 ngõ 26 Nguyên Hồng thuộc hệ thống showroom đồng hồ chính hãng Mega Watch để mua một chiếc đồng hồ ORIENT Automatic (Tên sản phẩm theo hóa đơn: SAC00007W0). Chiếc đồng hồ giảm giá còn giá 4 triệu 4 trăm, đồng hồ có giá gần 6 triệu đồng. Cùng với đó, anh cũng mua thêm gói bảo hành miễn phí trong 1 năm cho sản phẩm của mình.

Chiếc đồng hồ ORIENT Automatic mua tại hệ thống cửa hàng Mega Watch bị vào nước, hấp hơi.

Nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng, chiếc đồng hồ đã bị vào nước, và có tình trạng hấp hơi khiến mặt đồng hồ bị mờ. Anh T đã quay lại video sản phẩm và mang chiếc đồng hồ ra cửa hàng đồng hồ Mega Watch tại số 9 ngõ 26 Nguyên Hồng để trình bày về tình trạng sản phẩm kém chất lượng. Tại đây, nhân viên cửa hàng đã ngỏ ý tiếp nhận để xử lý sản phẩm với lý do nước vào.

Sau quá trình bảo hành, xử lý khắc phục lỗi vào nước, anh T được liên hệ đến lấy lại sản phẩm. Nhưng ngay sau đó, anh T sử dụng chiếc đồng hồ lại tiếp tục xảy ra tình trạng vào nước như trước khi bảo hành. Điều này khiến anh T rất bức xúc, mất niềm tin vào việc bảo hành, chăm sóc khách hàng của hệ thống đồng hồ Mega Watch này.

Không chỉ việc đồng hồ tiếp tục vào nước sau khi bảo hành, đại diện của hệ thống đồng hồ Mega Watch cũng không tìm ra nguyên nhân dẫn đến sản phẩm bị vào nước là gì để giải thích cho khách hàng, hướng dẫn sử dụng để khắc phục khiến anh T càng băn khoăn về chất lượng đồng hồ được kinh doanh ở đây.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Thương Trường đã có buổi làm việc với đại diện hệ thống đồng hồ Mega Watch và anh T. Tại buổi làm việc, đại diện hệ thống đồng hồ Mega Watch nhận trách nhiệm và cam kết sẽ đổi trả ngay cho anh T một sản phẩm khác, tương tự như chiếc đồng hồ trước. Tuy nhiên, hệ thống cũng không đảm bảo sản phẩm mới này có vào nước nữa hay không?

Cam kết là vậy, nhưng tính đến thời điểm này, gần 1 tháng trôi qua kể từ ngày hệ thống đồng hồ Mega Watch cam kết đổi sản phẩm lỗi, thay vì thực hiện trách nhiệm của mình, bên bán lại im lặng đầy nghi vấn. Khách hàng vẫn chưa được đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình. Đề nghị hệ thống đồng hồ Mega Watch thực hiện nghĩa vụ đã cam kết với khách hàng, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng!

…hệ thống đóng cửa trốn trách nhiệm?”

Để trả lời những câu hỏi và những bức xúc của anh T về chất lượng, nguồn gốc các sản phẩm mà hệ thống đồng hồ Mega Watch đang kinh doanh, Thương Trường đã gửi những phản ánh của khách hàng đến Cục quản lý thị trường Hà Nội, đề nghị vào cuộc kiểm tra. Sau những ngày lực lượng tiến hành kiểm tra, chúng tôi nhận được câu trả lời vô cùng bất ngờ về cách làm, kinh doanh của Mega Watch.

Cửa hàng số 9 ngõ 26 Nguyên Hồng của hệ thống Mega Watch đã đóng cửa?

Theo đại diện Cục quản lý thị trường Hà Nội, sau khi nhận được phản ánh từ Thương Trường về hệ thống đồng hồ Mega Watch, Cục đã tiến hành cử lực lượng đi kiểm tra. Cụ thể, Cục phối hợp với các đội quản lý thị trường số 4 và số 12 của thành phố Hà Nội để tiến hành đồng thời kiểm tra 2 địa điểm kinh doanh của hệ thống đồng hồ Mega Watch là số 9 ngõ 26 Nguyên Hồng (Đống Đa) và số 140 Thụy Khuê (Tây Hồ).

Nhưng khi hai tổ kiểm tra đến các địa điểm này thì cả hai cửa hàng kinh doanh đều… đóng cửa. Cục quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành cho các lực lượng thường xuyên kiểm tra nhưng không thấy có hoạt động kinh doanh của các cửa hàng này. Cục sẽ tiếp tục cho các lực lượng tiến hành kiểm tra hoạt động của các cơ sở này.

Bất ngờ với thông tin từ Cục quản lý thị trường Hà Nội, tại sao một hệ thống luôn quảng cáo kinh doanh đồng hồ chính hãng, cam kết đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu lại đóng cửa không rõ lý do khi có sự phản ánh của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Chiều ngày 5/7, PV Thương Trường đã “mục sở thị” tại hai địa điểm kinh doanh của hệ thống, thì quả thật cả hai đều đã ngừng kinh doanh, đóng cửa cả hai gian hàng mà không có biển thông báo nào đối với khách hàng.

Chiều ngày 5/7, PV ghi nhận cửa hàng số 140 Thụy Khuê đã dừng kinh doanh.

Tìm hiểu thông tin từ một người dân cạnh số 9 ngõ 26 Nguyên Hồng cho biết: “Cửa hàng dạo này thấy đóng cửa suốt, tôi cũng không rõ nguyên nhân ra sao. Thấy bảo còn một cơ sở nữa trên khu Hoàng Hoa Thám hay gì đó, nhưng không biết còn hoạt động không. Bình thường thấy họ quảng cáo đồng hồ chính hãng và kinh doanh tốt lắm mà.”

Thật sự cảm thấy thắc mắc về sự đóng cửa của hệ thống đồng hồ Mega Watch, không biết họ gặp phải vấn đề gì hay đơn giản là “bận” không kinh doanh ở cả 2 cửa hàng. Đứng trước sự phán ảnh của khách hàng, hệ thống đồng hồ Mega Watch đã đóng cửa khi quyền lợi của người tiêu dùng chưa đảm bảo khiến cho dư luận, và những khách hàng của hệ thống không khỏi lo lắng, hoài nghi về chất lượng dịch vụ của Mega Watch? Nếu nhiều khách hàng khác gặp phải sự cố về sản phẩm họ biết bảo hành ở đâu? Nghi vấn về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ của đồng hồ mà hệ thống đang kinh doanh phải chăng có vấn đề nên hệ thống đã đóng cửa để trốn tránh trách nhiệm?

Đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của hệ thống đồng hồ Mega Watch để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Thương Trường

Tin Liên quan

Tags : đồng hồ kém chất lượng

Tin Doanh nghiệp tiếp theo

Tin Doanh nghiệp mới nhất