Thứ Tư , 02:50, Ngày 22/05/2019

Gia đình và pháp luật

Dị vật trong chai Dr. Thanh: Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc

Trước việc chai nước Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát bị tố xuất hiện dị vật, mới đây Cục Quản lý cạnh tranh - Phòng Bảo vệ người tiêu dùng đã vào cuộc và yêu cầu người tiêu dùng bổ sung thông tin.

Vừa qua, tòa soạn thông tin về việc khách hàng tố chai nước giải khát Dr. Thanh của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát không đảm bảo chất lượng khi xuất hiện dị vật trong chai nước còn đóng nắp.

Người tiêu dùng tố chai nước Dr. Thanh xuất hiện dị vật dù còn hạn sử dụng và nắp kín.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Phan Huy Khôi (Đại diện truyền thông của hãng sản xuất nước giải khát Tân Hiệp Phát) xác nhận là có sự việc trên và cho biết Tân Hiệp Phát đã gặp gỡ làm việc với khách hàng. Tuy nhiên do không đi đến được quyết định cuối cùng giữa 2 bên nên Tân Hiệp Phát đã hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện đúng quy trình để đảm bảo quyền lợi 2 bên đúng pháp luật.

Sau đó, phía người tiêu dùng anh Phạm Duy Đ. đã gửi đơn lên Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương để yêu cầu cơ quan này vào cuộc đảm bảo quyền lợi cho mình.

Ngày 1/6, Cục Quản lý cạnh tranh ra văn bản số 691/QLCT-P7 về việc giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng gửi tới Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát. Trong văn bản nêu rõ, căn cứ vào quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị Công ty Tân Hiệp Phát tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và báo cáo kết quả về cục trước ngày 10/6/2017.

Văn bản số 691/QLCT-P7 về việc giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương gửi tới Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Mới đây, Phòng Bảo vệ người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh đã gửi mail yêu cầu người tiêu dùng cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm như số lô, ngày sản xuất, ngày hết hạn, ảnh chụp chứa đựng các thông tin nêu trên.

Phòng Bảo vệ người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh đã gửi mail yêu cầu người tiêu dùng cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm.

Liên hệ với ông Cao Xuân Quảng, Trưởng phòng Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), ông Quảng cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng. Hiện tại đơn vị này đang bổ sung tài liệu và vào cuộc giải quyết đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên. Tuy nhiên, theo quy định thông tin về quá trình giải quyết không được cung cấp ra ngoài cho đến khi có kết quả cuối cùng nên chưa thể cung cấp cho báo chí luôn được.

Đến thời điểm hiện tại, trao đổi với PV anh Phạm Duy Đ. cho biết không hề nhận được phản hồi hay thông tin liên lạc nào từ phía Tân Hiệp Phát kể từ lần làm việc cuối cùng cách đây hơn 1 tháng.

Chủ tịch tập đoàn nước giải khát ông Trần Quí Thanh xin lỗi người tiêu dùng Việt Nam trong đoạn phim quảng cáo dịp tết Đinh Dậu 2017. (Ảnh cắt từ clip).

Với cách xử lý là chọn im lặng của Tân Hiệp Phát khiến anh Phạm Duy Đ. vô cùng thất vọng và cho biết: "Tôi bây giờ không cần gì cả. Chỉ mong họ nhận ra lỗi của mình và gửi một lời xin lỗi chân thành đến người tiêu dùng. Cách xử lý của Tân Hiệp Phát khiến tôi vô cùng thất vọng. Tôi đảm bảo từ nay sẽ không bao giờ dùng sản phẩm của hãng này nữa, họ đã làm tôi mất lòng tin mặc dù rất muốn ủng hộ sản phẩm của Việt Nam...".

Trước sự vào cuộc mạnh mẽ của Phòng bảo vệ người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh, liệu quyền lợi của người tiêu dùng có được đảm bảo?

Đức Thiện

Nguồn : Kinh doanh & Pháp luật

Tin Liên quan

Tags : dị vật dr. thanh cục QL cạnh tranh chai nước

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất