Thứ Bảy , 04:06, Ngày 20/07/2019

Gia đình và pháp luật

'Đồng phục' quảng cáo bị chê đơn điệu, làm khó dân

Việc đồng bộ biển hiệu quảng cáo trên phố Lê Trọng Tấn với 2 màu xanh đỏ được nhiều người đánh giá là bất cập bởi nó gây khó khăn trong việc nhận diện thương hiệu, không có tính sáng tạo.

Mới đây, phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) đã trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội với nhiều sự thay đổi. Đường được cải tạo, mở rộng gấp 3 lần khổ đường cũ. Đặc biệt, điểm đáng chú ý là toàn bộ các bảng, biển hiệu quảng cáo của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp dọc tuyến phố này đều được lắp đặt đồng bộ theo quy định của chính quyền.

Cụ thể, chiều cao trung bình của các loại biển bảng quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2m – 3,3m, chiều cao bảng biển là 1,1m và chỉ được sơn hai màu là màu xanh và màu đỏ. Và, việc lắp đặt biển quảng cáo theo mẫu mới được Thành phố Hà Nội tài trợ kinh phí.

Biển hiệu quảng cáo ở tuyến phố Lê Trọng Tấn được đồng bộ hàng loạt.

Biển hiệu quảng cáo ở tuyến phố Lê Trọng Tấn được đồng bộ hàng loạt.

Tuy nhiên, từ khi tuyến phố kiểu mẫu này được hình thành đã gây ra tranh cãi. Nhiều ý kiến đồng tình cho rằng, việc lắp biển quảng cáo đồng bộ tạo ra sự văn mình, hiện đại cho đô thị. Trái lại, cũng không ít ý kiến phản đối nói rằng, sự đồng bộ các biển hiệu quảng cáo gây khó khăn cho các hộ dân kinh doanh, “giết chết” sự sáng tạo.

Ý kiến tranh cãi của cư dân mạng về việc đồng bộ biển hiệu ở phố Lê Trọng Tấn,
Ý kiến tranh cãi của cư dân mạng về việc đồng bộ biển hiệu ở phố Lê Trọng Tấn.

Ý kiến bình luận của cư dân mạng về việc đồng bộ biển hiệu ở phố Lê Trọng Tấn.

“Lại duy ý chí. Lắng nghe, sửa lại, tốn kém. Đã là kinh tế thị trường thì "trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng”. Chính quyền chỉ quy định kích cỡ không nên quy định hai mầu đỏ xanh trông "quê" quá. Phố xá khang trang sạch đẹp ban đầu là rất tốt, cần duy trì lâu dài: chống lấn chiếm vỉa hè và làm giống như ở Tràng Tiền: cho xe vào trong nhà hoặc gửi xe đúng nơi quy định”, Đỗ Thị Nhung bình luận.

“Để nhìn, chụp ảnh hay là để kinh doanh vậy? Vai trò nhận dạng thương hiệu còn đâu? Mấy ông làm hành chính đâu biết kinh doanh. Quy định gì kỳ vậy?”, bình luận của E165

“Con phố này đẹp nhưng chưa đẹp ở chỗ: điểm nổi bật của thành thị là cái biển quảng cáo. Thử nhìn những nước phát triển như Nhật, Mỹ mà xem biển quảng cáo như một nét văn hóa về đêm vậy rất bắt mắt. Theo tôi thấy để biển quảng cáo ngăn nắp như thế là được… nhưng xin hãy giữ nguyên màu sắc của thương hiệu và đèn trang trí như ban đầu đó mới gọi là đẹp văn minh”, bạn Đoàn Văn nêu quan điểm.

“Nhà quản lý chỉ nên quy định bắt buộc về hình thức treo biển quảng cáo như chiều cao bằng nhau, chiều dài bằng chiều ngang của nhà, mặt trước bằng nhau (tránh cái thò cái thụt), cấm biển vẫy. Còn nội dung quảng cáo thì để cho người dân tự thiết kế từ màu sắc nền, chữ, logo tùy sở thích miễn sao nằm gọn gàng trong diện tích biển đó. Như vậy đã có được tuyến phố kiểu mẫu rồi mà người dân chắc chắn không phàn nàn gì nữa”, ý kiến của Bích Thiên Đường.

“Mỗi thương hiệu đều có 1 logo, mẫu thiết kế biển và màu sắc khác nhau, các ông bắt người ta làm biển đều như nhau vậy thì ai nghe được, như các ông bây giờ mà bắt các ông đồng đều đi xe đạp để đi làm như người dân chúng tôi các ông có nghe không?”, Hoàng Mạnh bình luận.

Lan Chi

Tags : Hà Nội mạng xã hội lê trọng tấn đồng bộ biển hiệu

Tin Đời sống tiếp theo

Tin Đời sống mới nhất