Thứ Tư , 12:13, Ngày 19/06/2019

Gia đình và pháp luật

Cư dân Hòa Bình Green City ‘tố’ chủ đầu tư bội tín?

Hàng trăm cư dân chung cư cao cấp Hòa Bình Green City bức xúc căng băng rôn vào sáng 1/7 yêu cầu chủ đầu tư “trả sổ đỏ”, công khai quỹ bảo trì và đảm bảo các quyền lợi khác như đã cam kết.

Chung cư cao cấp Hòa Bình Green City tại 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do Công ty TNHH Hòa Bình và Công ty CP Nông sản Agrexim làm chủ đầu tư (CĐT), được quảng bá khi mở bán là chung cư cao cấp 6 sao, được dát vàng, với chất lượng xây dựng, chất lượng dịch vụ hoàn hảo và cùng với đó là mức giá ở phân khúc cao nhất (khoảng 40 triệu đồng/m2).

Cư dân Hòa Bình Green City tập trung căng băng rôn để đòi quyền lợi.

Sau một số những lùm xùm về vi phạm trật tự xây dựng, đến nay, CĐT lại tiếp tục vướng những bê bối khác, cụ thể là việc chậm cấp sổ đỏ cho rất nhiều hộ dân ở tòa tháp H1, H2, cùng với việc cắt giảm một loạt tiện ích dự án, trong khi phí dịch vụ không đổi. Trong khi đó, CĐT có nghĩa vụ làm thủ tục cấp sổ đỏ trong thời hạn 50 ngày kể từ khi bàn giao căn hộ như luật định.

Vì những lời quảng cáo hoa mĩ của CĐT mà chị Hương Lan, hiện sinh sống tại tòa H2B2 quyết định mua 4 căn hộ với giá hơn 12 tỷ đồng vừa để ở, vừa kinh doanh. Hợp đồng chuyển nhượng đúng pháp luật, có công chứng đầy đủ, số tiền nộp vào CĐT lên đến 99%, có căn đã nộp 100% giá trị căn hộ, nhưng chị Lan không ngờ rằng việc cấp sổ đỏ cho các căn hộ của chị lại lâu đến thế, khiến cho chị không chuyển nhượng, hay thế chấp được.

Chị Lan cho biết, chị cũng như nhiều người dân mua căn hộ ở đây đều như “ngồi trên đống lửa” trước sự chậm trễ của CĐT.

Đồng quan điểm với chị Hương Lan, một cư dân ở cùng tòa chia sẻ: “Đây không chỉ là sự bội tín, mà CĐT còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì theo Điều 21 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 và theo Điều 63 Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực từ 1/7/2015, bên Bán được thu tiền của bên Mua không vượt quá 95% giá trị hợp đồng khi người mua chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở”.

Không chỉ thế, các tiện ích bị CĐT cắt giảm như: cắt điều hòa tại sảnh, điện hành lang, thông gió tại tầng hầm mặc dù trời nắng nóng; khu vui chơi của trẻ em bị hư hỏng nặng và đài phun nước chưa hoàn thiện, không giống với cam kết ban đầu.

Đài phun nước vẫn còn dở dang.

Ông Nguyễn Thái Hòa, cư dân ở căn hộ 1012B2H2 bày tỏ: “Hơn 3 năm nay, tại khu chung cư chưa bầu được Ban Quản trị tòa nhà. Phòng sinh hoạt cộng đồng bên tòa B chưa có, phí bảo trì, vận hành không được công khai cho cư dân biết. Trong một cuộc họp, có người đã thống kê toàn bộ phí bảo trì tại Dự án vào khoảng 40 tỷ, nhưng đến giờ, chúng tôi chưa được biết CĐT sử dụng vào việc gì?”

Ông Nguyễn Thái Hòa bày tỏ bức xúc.

Nhiều cư dân còn hết sức bức xúc trước thái độ của CĐT trong cuộc họp ngày 31/5 vừa qua, có đại diện của CĐT là ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch HĐQT Công ty  Hòa Bình. Một số vướng mắc của cư dân được CĐT trả lời, cụ thể là việc cấp sổ đỏ, CĐT đổ lỗi cho các cơ quan chức năng TP. Hà Nội, vì CĐT đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính nhưng chưa được ký duyệt?! Phòng sinh hoạt cộng đồng CĐT sẽ làm văn bản sang UBND phường xin diện tích khoảng 100m2 xây nhà văn hóa tuy nhiên, đến khi nào CĐT mới thực hiện thì không nêu rõ. Phí bảo trì sẽ được thống kê hàng năm, gửi về cho các tổ trưởng. Sân chơi của thiếu nhi và bổ sung cây xanh sẽ lấy từ tiền công đức của hai chùa trong tòa nhà.

Như vậy, sau hơn 3 năm vào sinh sống và chỉ khi có ý kiến của cư dân, CĐT dự án 6 sao đẳng cấp Hòa Bình Green City mới bắt tay vào làm một số những công việc lẽ ra phải làm ngay từ đầu. Liệu rằng những lời hứa hẹn đó có trở thành hiện thực, hay cũng chỉ là hứa suông để làm yên lòng cư dân?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thái Tân

Tin Liên quan

Tags : chủ đầu tư cư dân bội tín Hòa Bình Green City

Tin Nhà đất tiếp theo

Tin Nhà đất mới nhất