Thứ Tư , 22:16, Ngày 26/09/2018

Gia đình và pháp luật

Công ty CP Kem Hà Nội: Tạo lập dấu ấn mới trên thị thường

Chính thức gia nhập ngành Kem năm 2011, đến nay, qua gần 10 năm không ngừng nỗ lực, xây dựng và phát triển, Công ty CP Kem Hà Nội đang dần tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường kem Việt.

Quyết tâm lớn

Kem từ lâu đã trở thành món ăn được đặc biệt yêu thích, không thể thiếu trong đời sống văn hóa - ẩm thực tại Việt Nam. Kinh tế xã hội được cải thiện, nhu cầu thưởng thức kem không ngừng tăng trưởng mạnh những năm qua. Nắm bắt xu thế tiêu dùng, ngày 30/12/2011 Công ty CP Kem Hà Nội chính thức được thành lập, cho ra đời các dòng sản phẩm kem thương hiệu mang tên của Thủ đô ngàn năm Văn hiến “Kem Hà Nội” với kỳ vọng trở thành nhà sản xuất và cung ứng kem uy tín, chất lượng,đậm nét văn hóa Hà Thành phục vụ nhân dân Thủ đô và cả nước.

Nhà máy tại Cụm Công nghiệp Quất Động, được đầu tư đồng bộ, khang trang với dây chuyền sản xuất của hãng hãng GRAM – Đan Mạch.

Xác định chất lượng và giá trị cảm nhận trong từng sản phẩm sẽ là yếu tố sống còn, quyết định đến thành công của doanh nghiệp trong ngành kem. Ngay khi thành lập, Công ty CP Kem Hà Nội đã quyết định đầu tư công nghệ sản xuất kem hiện đại hàng đầu Châu Âu từ hãng GRAM của Đan Mạch, với công suất thiết kế 2 triệu lít/năm.

Đây là dây chuyền cùng đời với dây chuyền của hãng kem danh tiếng Kido, được vận hành theo quy trình công nghệ tự động hóa và khép kín hoàn toàn từ pha trộn nguyên liệu cho đến đông cứng, bao gói và bảo quản sản phẩm. Công nghệ tiên tiến là nền tảng quan trọng giúp công ty cung ứng tới người tiêu dùng các sản phẩm Kem có chất lượng vượt trội trên thị trường, đồng thời tuyệt đối đảm bảo “An toàn vệ sinh Thực phẩm”.

Ngoài đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại và quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, chất lượng nguyên liệu đầu vào cũng luôn được Kem Hà Nội đặc biệt chú trọng. Kem Hà Nội tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản và đường hóa học, nguồn nguyên liệu chủ yếu (như sữa, bột cacao, bột sôcôla, chất béo, hương liệu và các chất ổn định,...) được nhập khẩu từ các nhà cung ứng danh tiếng của Châu Âu.

Ngoài ra công ty còn sử dụng một số loại hoa, củ, quả từ các đơn vị cung cấp uy tín trong nước để tạo nên hương vị truyền thống, riêng có và thơm ngon tự nhiên cho mỗi dòng sản phẩm kem. Các nguyên liệu đáp ứng cho sản xuất đều được xử lý và chế biến theo qui trình chuyển giao từ hãng GRAM – Đan Mạch.

Ông Nguyễn Đức Long – Giám đốc Công ty CP Kem Hà Nội.

Năm 2016, lần đầu phóng viên có dịp trò chuyện cùng Giám đốc Công ty Kem Hà Nộitại nhà máy cũ (thuê trong khuôn viên của Công ty TNHH Anh Đào, KCN Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ông Nguyễn Đức Long– người sáng lập thương hiệu Kem Hà Nội khẳng định: “Không ngừng đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cán bộ nhân viên để phát triển bền vững là triết lý và mục tiêu kinh doanh mà công ty theo đuổi. Niềm tin của khách hàng là thước đo thành công của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ quyết tâm để Kem Hà Nội trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam”.

Sẵn sàng khẳng định tên tuổi trên thị trường

Với niềm tin cùng quyết tâm lớn để cất cánh – vươn xa, cuối năm 2016, Công ty CP Kem Hà Nội đã quyết định đầu tư, mua lại toàn bộ phần diện tích nhà xưởng 5.000 m2 của một doanh nghiệp tại Cụm Công nghiệp Quất Động phần mở rộng, h.Thường Tín, Hà Nội để di dời toàn bộ nhà máy từ KCN Phú Diễn về Cụm CN Quất Động nhằm hiện thực hóa kế hoạch giầu tham vọng trong đồng bộ hóa, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng – chiếm lĩnh thị phần ngành kem trong xu thế cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt.

Về thăm nhà máy tại cơ sở mới những ngày tháng 8/2018, trong không khí cả nước chuẩn bị Chào mừng Kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám – Quốc Khánh 2-9, tôi (PV) không khỏi ngỡ ngàng trước cơ ngơi rộng lớn, đồng bộ, khang trang của nhà máy Kem Hà Nội hiện nay.

Vui mừng dẫn tôi dạo một vòng quanh nhà máy, ông Nguyễn Đức Long cho biết: “Trước đây, không gian sản xuất tại cơ sở cũ của công ty khá chật hẹp, là trở ngại không nhỏ cho quá trình phát triển. Quyết định đầu tư, di dời nhà máy về đây là bước đi quan trọng, giúp chúng tôi nâng tầm doanh nghiệp trong đầu tư, đảm bảo chặt chẽ quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, cải thiện đời sống sản xuất của cán bộ nhân viên, hướng tới xây dựng chất lượng vượt trội cho sản phẩm, sẵn sàng cạnh tranh với các thương hiệu uy tín để tạo chỗ đứng vững chắc của Kem Hà Nội trong ngành kem cả nước.

Vừa qua, công ty có tiếp đoàn thanh tra về Vệ sinh ATTP của Sở Công thương TP.Hà Nội theo lịch kiểm tra định kỳ, sau quá trình làm việc tại nhà máy, đồng chí trưởng đoàn thanh tra khẳng định, đoàn đã làm việc tại rất nhiều đơn vị sản xuất kem trên địa bàn Thủ đô, nhưng chưa có đơn vị nào có quy mô lớn, công nghệ - quy trình sản xuất được đầu tư bài bản như Công ty CP Kem Hà Nội, đồng thời đoàn cũng đánh giá rất cao về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP của doanh nghiệp”.

Sau 2 năm di dời nhà máy về Cụm Công nghiệp Quất Động, đến nay, cơ sở vật chất phục vụ sản xuất, quản lý sản xuất của Công ty CP Kem Hà Nội đang ngày càng được hoàn thiện, phân thành nhều khu chức năng, có tính đồng bộ cao, gồm có: Kho nguyên liệu, Hệ thống lọc - xử lý nước, Xưởng sản xuất, Hệ thống kho lạnh bảo quản SP, Nhà quản lý – điều hành, Phòng họp, Sân vườn, Nhà ăn, Nhà giới thiệu sản phẩm, Trạm bảo vệ,...

Đưa tôi vào phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, bên tách trà nóng, mời phóng viên ly kem Sữa chua thơm mát, mềm - ngọt dịu vị men sữa chua được lấy trong tủ mát Sanaky, ông Nguyễn Đức Long tâm đắc: “Đây là sản phẩm đặc biệt của công ty, mặc dù kem Sữa chua đã được tôi ấp ủ ngay từ những ngày đầu xây dựng nhà máy, nhưng phải đến tận bây giờ, sau hơn 7 năm, với nhiều lần thử nghiệm, chúng tôi mới sản xuất thành công loại kem này, chúng tôi rất tự hào về chất lượng của nó, các chuyên gia hàng đầu của nhiều thương hiệu kem lớn cũng đánh giá rất cao kem Sữa chua của công ty, có thể khẳng định chất lượng kem Sữa chua của Kem Hà Nội đang là hàng đầu trong dòng sản phẩm này trên thị trường kem của nước ta...

Anh thấy đấy, ly kem chúng ta đã dùng hết, kem ở bên ngoài đã rất lâu, nhưng các vết kem quyện trên thành ly vẫn y nguyên ban đầu, không bị hề bị tan chảy. Chúng tôi rất vinh dự là đối tác cung cấp sản phẩm đặc biệt này cho hệ thống siêu thị Vstar”. Hiện kem Hà Nội đang cung ứng tới thị trường rât nhiều dòng sản phẩm kem chất lượng như: kem Vani, kem Socola, Dâu tây, Dừa, Khoai môn, Dừa, Cốm, Đậu xanh, Táo, Sầu riêng, Việt quất, Bạc hà, Chanh leo, Trà xanh, Sữa chua, Capuchino, Rum nho, Ốc quế Vani phủ Socola, Ốc quế Vani phủ dâu tây…Các sản phẩm cung ứng là đa dạng về chủng loại cũng như quy cách: kem đóng hộp 5 lít; 1 lít; 0,5 lít, kem que, kem ốc quế, kem ly…

Mời tôi thêm ly kem Táo trước khi chia tay doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Long cho biết thêm: “Trước đây, sản lượng hàng tháng của công ty cung ứng ra thị trường chỉ đạt khoảng 20 tấn/tháng, rất nhỏ so với công suất thiết kế của dây chuyền, nhưng sau khi chuyển nhà máy về đây, công ty thực sự đã có bước chuyển mình đáng kể, sản lượng các tháng đầu năm 2018 đạt mức cao hơn rất nhiều so với trước, trung bình đạt 60 tấn/tháng.

Thị trường tiêu thụ, hệ thống đại lý của công ty đang ngày càng được mở rộng, sản phẩm không chỉ được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận, mà đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành miền Bắc của nước ta (Ninh Bình, Nam Định, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn,...). Đặc biệt, công ty đã trở thành đối tác tin cậy trong cung cấp sản phẩm kem của các hệ thống siêu thị phân phối hàng tiêu dùng lớn trong khu vực như Dabaco, Lan Chi, Vstar...; các nhà hàng buffet nổi tiếng, các cơ sở kinh doanh nước giải khát (trà sữa, coffee,..) uy tín phục vụ các bạn trẻ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội...

Sắp tới, Kem Hà Nội sẽ cho ra mắt thêm các dòng sản phẩm mới như kem Bơ, kem Phô mai, kem Soài, kem Kiwi để đáp ứng tối đa nhu cầu trong văn hóa ẩm thực phục vụ đời sống dân sinh. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã các dòng sản phẩm, nỗ lực hơn nữa trong phát triển thị trường để đưa hương vị của Kem Hà Nội đến được đông với đông đảo người tiêu dùng yêu Kem trong khu vực cũng như trên cả nước”.

Dám nghĩ, dám làm, cùng kế hoạch đầu tư có trọng tâm, vững chắc; Chắc chắn Công ty CP Kem Hà Nội sẽ không ngừng lớn mạnh, các sản phẩm Kem Hà Nội sẽ dần trở thành một nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Hà Nôi nói riêng và Việt Nam nói chung, xứng đáng là thương hiệu mang tên của Thủ đô Thăng Long – Ngàn năm Văn hiến.

Dương Tú

Nguồn : Kinh doanh & Pháp luật

Tin Liên quan

Tags : thị trường kem Kem Hà Nội

Tin Thương hiệu tiếp theo

Tin Thương hiệu mới nhất