Chủ nhật, 05:22, Ngày 19/08/2018

Gia đình và pháp luật

Công bố nguyên nhân bệnh nhân tử vong sau khi chữa dị ứng

Sở Y tế TP.HCM đã có kết luận nguyên nhân vụ việc về cái chết bất thường của nữ bệnh nhân tới Bệnh viện An Sinh chữa dị ứng mề đay.

Liên quan đến vụ "Nữ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc chống dị ứng", Sở Y tế TP.HCM đã công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá về quá trình khám, chữa bệnh của Bệnh viện An Sinh đối với bệnh nhân L.N.T (30 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM).

Bệnh viện An Sinh, nơi xảy ra vụ việc

Cụ thể, bệnh nhân vào bệnh viện khám vì bị dị ứng gây ngứa, nổi mề đay nhưng chỉ sau 3 mũi chích, bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu liên tục và tử vong sau đó.

Sở Y tế TP.HCM cho rằng, Bệnh viện An Sinh có sai sót trong điều trị đối với nữ bệnh nhân T. Phương pháp điều trị sốc phản vệ (tiêm Adrenalin) là đúng, phù hợp song bệnh viện cần rút kinh nghiệm khi xử trí sốc phản vệ bằng tiêm bắp Adrenalin thay vì tiêm dưới da theo thông tư 51 của Bộ Y tế.

Còn đối với Bệnh viện Nhân dân 115, khi tiếp nhận bệnh nhân T. chuyển qua (lúc tái sốc phản vệ), bác sĩ điều trị phù hợp với phác đồ.

Xét nghiệm chất độc tìm thấy Chlopheniramin, Seduxen là những thuốc Bệnh viện An Sinh đã sử dụng khi điều trị. Liều lượng 2 thuốc này là đúng.

Trong văn bản do Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM ký, thì nữ bệnh nhân L.N.T tử vong do tổn thương đa cơ quan (tim, gan, phổi) xuất phát từ sốc phản vệ độ IV.

Trước đó, khi xảy ra việc chị T. tử vong đột ngột khi đi điều trị dị ứng gia đình đã làm đơn khiếu nại gửi Bộ Y tế, Sở Y tế TP. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các bệnh viện liên quan xác minh báo cáo, lập hội đồng chuyên môn đánh giá quy trình điều trị, đồng thời đơn vị có báo cáo gửi Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) về vụ việc nêu trên.

Theo NĐ&ĐS

Tin Liên quan

Tags : tử vong bệnh viện dị ứng

Tin Bệnh & thuốc tiếp theo

Tin Bệnh & thuốc mới nhất