Thứ Bảy , 05:53, Ngày 20/04/2019

Gia đình và pháp luật

Chung cư Mulberry Lane: Cư dân 'tá hỏa' trước môi trường sống mơ ước

Hơn 70% cư dân đã vào ở nhưng chủ đầu tư chung cư Mulberry Lane vẫn chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị. Những bức xúc của cư dân lại không được Ban quản lý tòa nhà giải quyết.

Những bức xúc của cư dân…

Phản ánh đến tòa soạn, một cư dân sống tại chung cư Mulberry Lane cho biết, từ lúc chuyển về đây, họ phải sống trong tình trạng nước sinh hoạt không được đảm bảo. Trước thực trạng đó, họ đã phản ánh đến chủ đầu tư nhưng không được giải quyết triệt để.

Các cư dân phản ánh nguồn nước tại chung cư Mulberry Lane không được đảm bảo. 

Cư dân này bức xúc, khi mở vòi nước, họ phát hiện nước có màu vàng, thậm chí là màu đen, lắng nhiều cặn, mùi tanh. Điều này trái ngược với những gì chủ đầu tư quảng cáo dự án là có "hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đảm bảo nguồn nước sạch và tinh khiết nhất cho cư dân".

Do cư dân phản ánh quá nhiều nên chủ đầu tư đã "nhượng bộ" bằng cách hứa sẽ tiến hành xét nghiệm chất lượng nguồn nước cung cấp cho các tòa nhà.

Tại biên bản cuộc họp với cư dân, chủ đầu tư cho biết đơn vị cung cấp nước là Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông. Chủ đầu tư nói rằng không kiểm soát được nguồn cung cấp nước và sẽ làm việc với đơn vị này.

Ngoài ra, chủ đầu tư cam kết sẽ kiểm nghiệm lại nguồn nước. Vậy nhưng những gì mà chủ đầu tư đã hứa vẫn chưa được thực hiện.

Không chỉ có nước sạch, về vấn đề trông giữ xe tại chung cư, các cư dân tại đây cũng bức xúc không kém. Cụ thể: Mỗi hộ dân nơi đây phải nộp 1,2 triệu đồng tiền đỗ xe/tháng. Vậy nhưng không hiểu chủ đầu tư sử dụng số tiền này ra sao mà không hề thuê đơn vị trông giữ xe.

Ban quản lý cho biết, họ chỉ cho thuê chỗ để xe với mức giá trên chứ không có nghĩa vụ trông giữ. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ chẳng có trách nhiệm gì trước mọi hư hỏng, mất mát.... Cư dân sẽ chịu hoàn toàn tổn thất về vật chất, ví dụ như việc xe bị bẻ gương, va chạm xây xước, móp đầu xe…(?).

Nước tại chung cư Mulberry Lane có màu đen, lắng cặn. 

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng từng quảng cáo chung cư có hơn 50 dịch vụ tiện ích vượt trội đã hoàn thiện, ví dụ như “hệ thống camera của tòa nhà luôn có bảo vệ theo dõi”. Nhưng thực tế, các hành lang của 05 tòa nhà và bãi đỗ xe hiện không hề có camera.

Bên cạnh đó, các cư dân cũng thường xuyên phải chịu cảnh chờ thang máy, sàn nhà thì đơn vị quản lý không vệ sinh hàng ngày, cứ hai ngày họ mới lau dọn một lần. Trong khi đó, mức phí dịch vụ tại chung cư Mulberry Lane lại khá cao, hiện là 11.000 đồng/m2/tháng.

Được biết, chung cư Mulberry Lane vẫn chưa có Ban quản trị nên mọi vấn đề thắc mắc của cư dân từ trước đến nay đều phải đợi chủ đầu tư giải quyết.

Hiện tại, tỷ lệ cư dân vào ở tại chung cư Mulberry Lane đã trên 70% nhưng chủ đầu tư vẫn chưa được tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị.

Chỉ giải đáp thắc mắc với cư dân!

Phải nộp phí đỗ xe nhưng chủ đầu tư không thuê đơn vị trông xe. 

Để làm sáng tỏ những vấn đề cư dân sinh sống tại chung cư Mulberry Lane bức xúc bấy lâu, PV đã có cuộc trao đổi với một cán bộ phường Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội).

Vị cán bộ này cho biết, họ chưa nhận được văn bản phản ánh về những bức xúc của cư dân sống tại chung cư Mulberry Lane.

"Chung cư này vẫn chưa được bàn giao nên anh có thể liên hệ với Ban quản lý. Chủ đầu tư đang bán căn hộ cho khách hàng và họ mua bán thông qua hợp đồng" - vị này nói. Sau đó, vị này đã cho phóng viên số điện thoại của chị Ly – Ban quản lý tòa nhà.

Qua điện thoại, chị Ly cho biết: “Về những vấn đề mà cư dân bức xúc, tôi không có thẩm quyền để giải quyết. Tôi đang bận đi họp. Về việc này anh phải làm việc với chủ đầu tư”.

Tìm đến văn phòng của chủ đầu tư, phóng viên đã gặp chị Hoa, cán bộ văn phòng. Chị Hoa cho biết: "Về vấn đề nước sạch, Cty đã làm việc với cư dân và có giải đáp thắc mắc với cư dân chứ không làm việc với báo chí. Vấn đề nước sạch chúng tôi đã xử lý rồi, còn chỗ để xe và vệ sinh thì vẫn tiếp tục làm việc".

Một dự án luôn được giới thiệu là "Một Singapore giữa lòng thủ đô", thế nhưng, những thắc mắc của các cư dân mới chuyển về đây không được chủ đầu tư cũng như ban quản lý tòa nhà giải đáp cụ thể và có biện pháp khắc phục đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về chất lượng, tiện ích thực sự của khu chung cư này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Nhân đạo & Đời sống

Tin Liên quan

Tags : chung cư chủ đầu tư cư dân Ban Quản lý nước bẩn

Tin Nhà đất tiếp theo

Tin Nhà đất mới nhất