Thứ Sáu , 22:33, Ngày 24/05/2019

Gia đình và pháp luật

Cho trẻ ăn gì khi vào hè?

Mùa hè đến chế độ dinh dưỡng của bé cũng cần được quan tâm hơn. Thực phẩm để chế biến các món ăn phải tươi và cho bé ăn ngay sau khi nấu.

Mùa hè nên cho trẻ ăn gì?
Nên cho trẻ ăn nhiều các loại quả như: dâu tây, đu đủ, xoài, dưa hấu, đào chín… Những loại quả này rất giàu vitamin C, Kali, Beta-caroten… và các khoáng chất giúp cơ thể trẻ tăng cường sức đề kháng.

Tăng cường nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt như: rau giền, rau muống, bí xanh… cho trẻ
Mùa hè trẻ thường vận động nhiều trong thời tiết nóng bức, ra mồ hôi nhiều nên dễ bị mất nước. Chú ý cho trẻ uống đủ nước, khoảng 100ml/kg cân nặng/ngày.

Bổ xung các loại nước uống có giá trị dinh dưỡng như nước cam, chanh, các loại nước ép từ quả tươi để tăng cường vitamin. Ngoài ra còn có sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua uống cũng là những loại nước uống nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của trẻ.

Các loại nước uống chế biến từ hoa quả nên cho trẻ uống ngay tránh để lâu trong môi trường nhiệt độ cao sẽ làm mất vitamin. Hạn chế cho trẻ uống nước lạnh, các loại nước, nước quả, sữa,…bảo quản trong tủ lạnh nên bỏ ra ngoài khoảng 10 – 15 phút trước khi cho trẻ uống.

1

Cha mẹ trẻ cũng nên lưu ý thêm khi thời tiết nắng nóng có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng của trẻ. Trẻ dễ mắc bệnh tiêu chảy do thức ăn ôi, thiu, do vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở trong môi trường nóng ẩm.

Không cho trẻ ăn hoặc hạn chế ăn kem, nhất là kem còn đông cứng vì sẽ làm niêm mạc miệng trẻ bị tổn thương, dẫn đến trẻ dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản.

Mùa hè các gia đình cũng thường chuộng các món ăn như nộm, rau sống, sa lát, khi chế biến những món ăn này cần lưu ý làm thật kỹ để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Tốt nhất là ít cho trẻ ăn những món này. Ưu tiên chế biến nhiều món ăn đa dạng cho trẻ từ rau củ, quả đã rửa sạch, nấu chín để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho trẻ trong mùa nắng nóng.

1

T/h

Tags : thực phẩm chế độ dinh dưỡng

Tin Nuôi dạy con tiếp theo

Tin Nuôi dạy con mới nhất