Thứ Sáu , 05:38, Ngày 28/02/2020

Gia đình và pháp luật

CEO Bầu Pizza Phùng Thị Thu Hường: Đưa hương vị Việt vào Pizza

Chỉ cần 0,5 giây sẽ cho ra 4,2 triệu kết quả cho tìm kiếm thông tin về Bầu Pizza trên Google. Đó là con số ấn tượng cho thấy sức hút của thương hiệu này trên thị trường. Bầu Pizza ghi dấu ấn của CEO kiêm nhà sáng lập Phùng Thị Thu Hường.

Pizza mang đậm hương vị Việt

PV: Cơ duyên nào dẫn lối bà sáng tạo nên thương hiệu Bầu Pizza?

CEO Phùng Thị Thu Hường: Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm làm đầu bếp quán Pizza tại Cộng hòa Séc. Năm 2014, trở về quê hương Việt Trì, tôi đã lựa chọn Pizza là món ăn để bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Dù đã trải qua thực tiễn làm bánh Pizza, song tôi đã phải tìm hiểu, nghiên cứu, cải tiến cho món Pizza trở nên gần gũi hơn với nhu cầu thưởng thức của người Việt. Tôi đã mạnh dạn đầu tư 300 triệu đồng mở quán chuyên về đồ ăn nhanh, đăng ký thương hiệu mang tên Bầu’s Pizza. Sau 3 tháng đi vào hoạt động, tôi đã thu hồi được tiền gốc, lượng khách hàng thân thuộc và yêu thích món Pizza của Bầu ngày càng tăng.

Bà Phùng Thị Thu Hường – CEO kiêm nhà sáng lập thương hiệu Bầu Pizza

PV: Pizza không phải là món ăn thường nhật của người Việt. Vả lại, Bầu Pizza cũng không phải là thương hiệu duy nhất trên thị trường đồ ăn nhanh. Vậy điều gì khiến bà tự tin về thành công của thương hiệu Bầu Pizza.

CEO Phùng Thị Thu Hường: Đầu tiên, ngay chính trong slogan đã khẳng định rất rõ: “Pizza của người Việt”. Tôi đã mang hương vị truyền thống, sở thích, thói quen của người Việt vào trong từng chiếc bánh Pizza. Mặc dù, các nguyên liệu chính được nhập khẩu từ châu Âu, song hương vị của mỗi chiếc bánh Pizza lại rất phù hợp với khẩu vị của người Việt. Các khách hàng thưởng thức Pizza của Bầu đều thấy hấp dẫn với cách tạo hình sáng tạo, hương vị thu hút vừa quen thuộc vừa lạ lẫm.

Pizza của Bầu rất dễ ăn và không bị ngán. Thế nên Bầu đã sở hữu được lượng fan ruột khá đông đảo. Thứ hai, nhìn trên góc độ kinh tế thì giá thành của bánh Pizza Bầu rẻ hơn khoảng 50% so với một số hiệu bánh pizza khác trên thị trường. Các khách hàng có thể thoải mái thưởng thức các món ăn của Bầu mà không cần phải băn khoăn giá cả. Đó chính là 2 yếu tố tạo lực đẩy cho Bầu Pizza phát triển.

Bà Phùng Thị Thu Hường trong sự kiện Impact Techfest Trung du miền núi 2019

Đặc sản nhượng quyền thương hiệu

PV: Nhượng quyền thương hiệu là phương thức để Bầu Pizza mở rộng hệ thống cửa hàng. Bà đã làm thế nào để mô hình này phát huy hiệu quả cao nhất?

CEO Phùng Thị Thu Hường: Toàn bộ hệ thống các cửa hàng của Bầu Pizza đều kinh doanh mô hình nhượng quyền thương hiệu. Bầu Pizza hỗ trợ dạy nghề chế biến món ăn, setup cửa hàng, mở lớp đào tạo chế biến món mới, có chính sách hỗ trợ cho các cửa hàng có lợi nhuận giảm sút theo mùa…

Đồng thời, Bầu Pizza đã xây dựng được đội ngũ cộng sự tâm huyết với công việc và tình cảm đồng nghiệp rất tốt. Có đối tác đã hợp tác mở 3 cửa hàng mang thương hiệu Bầu. Thậm chí, từ sự giới thiệu của 1 đối tác, Bầu Pizza đã mở thêm được 10 cửa hàng nữa. Bên cạnh đó, Bầu Pizza đã  xây dựng môi trường kinh doanh độc quyền về thương hiệu mà vẫn có sự hỗ trợ lẫn nhau trong cùng hệ thống.

PV: Vậy con đường kinh doanh của Bầu cứ thẳng thuyền xuôi mái hay có gặp sóng gió nào không?

CEO Phùng Thị Thu Hường: Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Bầu Pizza cũng gặp một số khó khăn nhất định. Hệ thống các cửa hàng của Bầu nằm rải rác ở nhiều địa điểm khác nhau trải khắp miền Bắc và cả miền Nam. Do đó, công tác kiểm tra chất lượng nguồn nguyên liệu được thực hiện 1- 2 lần mỗi tháng. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn có thể kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào. Do các nguyên liệu để chế biến món ăn của Bầu chỉ nhập được thông qua các đầu mối cung cấp có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo, tin cậy được Bầu ký kết hợp tác phân phối.

Phát triển chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Bầu Pizza

PV: Bầu Pizza đã đánh thêm một dấu mốc mới trên chặng đường mở rộng hệ thống nhượng quyền thương hiệu trong năm 2019 vừa qua. Bà có chia sẻ thêm về vấn đề này?

Cửa hàng Bầu Pizza

CEO Phùng Thị Thu Hường: Sau hơn 5 năm xây dựng và phát triển, từ một cửa hàng đồ ăn nhanh mang tính nhỏ lẻ, Bầu Pizza đã trở thành thương hiệu được đông đảo khách hàng yêu thích với 54 cửa hàng phủ rộng khắp thị trường miền Bắc. Năm vừa qua, chúng tôi đã đưa Bầu Pizza ra nhập thị trường miền Nam với cửa hàng nhượng quyền thương hiệu tại Bình Dương. Đây là dấu mốc bước chân đầu tiên trên hành trình Nam tiến của Bầu Pizza.

Pizza mang hương vị Việt.

PV: Bà muốn đưa thương hiệu Bầu Pizza còn muốn vươn xa tới đâu và làm gì để Bầu đi đúng con đường đã định hướng?

CEO Phùng Thị Thu Hường: Bầu Pizza đã đặt chân vào thị trường phía Nam. Chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu thêm về sở thích, thói quen ẩm thực của người miền Nam, đồng thời tiếp thu các ý kiến của các khách hàng để có sự điều chỉnh gia vị trong thành phần món ăn để phù hợp với các khách hàng. Bầu Pizza sẽ mở rộng hệ thống các cửa hàng tại miền Nam và sẽ phát triển ở thị trường miền Trung. Tôi muốn đưa “Pizza của người Việt” đến với các khách hàng ở khắp 3 miền của đất nước.

PV: Xin cám ơn bà! 

* Thông tin do đơn vị cung cấp

Tags : Bầu Pizza

Tin Sản phẩm - Dịch vụ tiếp theo

Tin Sản phẩm - Dịch vụ mới nhất