Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Nhiều loại bệnh có thể sẽ được bảo hiểm y tế chi trả khi khám, điều trị
Bộ Y tế đang đề xuất ưu tiên mở rộng chi trả bảo hiểm y tế (BHYT) đối với ung thư cổ tử cung, ung thư vú, tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm gan C và B. Đề xuất này được ra trong báo cáo đánh giá tác động chính sách trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT.
Thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng
Tại Thông tư 22/2023/TT-BYT mới được ban hành của Bộ Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trong toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong một số trường hợp, giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế gồm: Giá dịch vụ khám bệnh, hội chẩn; giá dịch vụ ngày giường bệnh; giá dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm; bổ sung ghi chú của một số dịch vụ kỹ thuật.
Giải quyết vướng mắc về cơ chế, đảm bảo tốt quyền lợi của người bệnh bảo hiểm y tế
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam luôn đồng hành cùng ngành Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh tích cực chủ động tìm và triển khai các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở khám, chữa bệnh. Theo đó, nhiều khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã được giải quyết kịp thời, tạo thuận lợi cho các cơ sở khám, chữa bệnh và đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế.
Việc bệnh viện thiếu thuốc bảo hiểm y tế tại TP HCM chỉ là trường hợp cá biệt
Ngày 16/11, tại cuộc họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do UBND Thành phố tổ chức, ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế đã thông tin về các vấn đề liên quan đến việc thiếu vaccine trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng và tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế ở một số bệnh viện khiến người bệnh phải tự đi mua thuốc bên ngoài trong thời gian gần đây.