Thứ Tư , 18:02, Ngày 17/07/2019

Gia đình và pháp luật

5 thực phẩm bổ dưỡng nhưng lại giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì những thực phẩm bổ dưỡng dưới đây có thể sẽ là lựa chọn tối ưu của bạn.

1. Thịt của động vật được nuôi thả tự nhiên

Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà và thịt các động vật khác đều có thể giúp bạn giảm cân nếu như đó là loại thịt được nuôi thả tự nhiên, không có thuốc tăng trọng và kích thích.

Loại thức ăn này giàu vitamin A, vitamin E và chất chống oxy hóa tế bào Glutathione. Vì thế nên đừng dễ dãi và cẩu thả trong việc lựa chọn thịt hàng ngày. Cũng đừng tiếc tiền để mua loại thực phẩm này vì nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn không béo phì.

2. Cá

Các loại cá như cá hồi, cá tuyết chấm đen, cá tuyết, cá mòi và nhiều, rất nhiều những loài cá tự nhiên khác đều giàu protein chất lượng cao, các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau và các axit béo Omega-3. Đây là những dưỡng chất tuyệt vời cho não, tim và các bộ phận khác trên cơ thể.

5 thực phẩm bổ dưỡng nhưng lại giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 1

Cá là thức ăn tuyệt vời cho cơ thể khỏe mạnh và giúp giảm cân.

3. Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất và lòng đỏ trứng thì vô cùng bổ dưỡng. Trứng không gây bệnh tim mạch và nó cũng giúp bạn có đủ các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, tốt cho mắt.

Trứng cũng mang đến cho bạn cảm giác no lâu vì thế bạn sẽ không phải dung nạp quá nhiều loại đồ ăn khác và do đó bạn không tăng cân.

Một nghiên cứu ở phụ nữ thừa cân và béo phì cho thấy một bữa ăn sáng có trứng sẽ làm cho họ ăn ít hơn rất nhiều.

4. Rau

Rau bina, bông cải xanh, súp lơ, cà rốt... giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người.

Trong các nghiên cứu khác cho thấy, ăn rau quả giúp giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch.

5 thực phẩm bổ dưỡng nhưng lại giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 2

Ăn rau quả giúp giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch.

Rau quả có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng nhưng rất ít calo. Ăn nhiều loại rau quả mỗi ngày chẳng hề làm bạn tăng cân.

5. Sữa

Các sản phẩm sữa giàu chất béo lành mạnh, canxi và các chất dinh dưỡng khác. Các sản phẩm này không chỉ tốt cho xương và sức khỏe tim mạch mà còn có thể giúp bạn không bị tăng cân.

Nghiên cứu từ Hà Lan và Úc cho thấy những người dùng sữa thường xuyên hầu hết đều ít bị béo, ít mắc bệnh tim mạch và tử vong so với những người ăn ít thực phẩm này. Dẫu vậy, bạn cũng nên chọn sản phẩm ít đường.

Ngọc Hà

Tags : thực phẩm giảm cân

Tin Dinh dưỡng tiếp theo

Tin Dinh dưỡng mới nhất