Thứ Sáu , 02:35, Ngày 24/05/2019

Gia đình và pháp luật

11 thực phẩm giúp tránh xa bệnh tiểu đường

Nếu muốn tránh xa bệnh tiểu đường, hãy đừng bỏ quên đưa các thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày của bạn.

1. Ổi

Ổi là một loại trái cây lý tưởng cho việc phòng chống bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu của Đại học Đài Loan cho thấy khi tiêu thụ ổi, cơ thể con người có thể giảm lượng đường hấp thu trong máu. Đồng thời, trong ổi chứa nhiều vitamin C giúp làm giảm đi lượng tế bào có thể gây bệnh tiểu đường.

11 thực phẩm giúp tránh xa bệnh tiểu đường - Ảnh 1

Ổi là một loại trái cây lý tưởng cho việc phòng chống bệnh tiểu đường.

2.Thịt bò

Thịt bò rất tốt cho việc chống lại tiểu đường. Khi mua thịt bò, chúng ta nên chọn phần thịt nạc thăn hoặc nạc mông. Protein trong thịt sẽ khiến cho cơ thể chúng ta có cảm giác no lâu hơn và chống lại cảm giác thèm ăn những đồ ăn không tốt.

3.Quả bơ

Loại trái cây có vỏ màu xanh này vô cùng giàu dinh dưỡng. Đây là một trong số ít loại trái cây khi được dung nạp vào cơ thể sẽ không gây tác hại đối với đường tiêu hóa.

Trong bơ chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn , điều này giúp giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định mà không bị tăng vọt sau mỗi bữa ăn. Những chất béo có lợi trong quả bơ còn có thể giúp đảo ngược những tác động của kháng sinh insulin và ngăn chặn những rủi ro mà bệnh tiểu đường gây ra.

4. Hạt lanh

Loại hạt với màu nâu, sáng bóng này giúp giải quyết vấn đề về tiểu đường do trong nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hạt lanh rất giàu protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và đặc biệt chứa nhiều magie- một khoáng chất quan trọng có vai trò chuyển hóa chất béo.

5. Đậu phộng (lạc)

Đậu phộng có thể ngăn chặn cơn thèm ăn của con người thêm 2 giờ đồng hồ. Lượng xơ trong đậu phộng rất ít cùng với chất béo không bão hòa đơn có trong đậu phộng cũng giúp hỗ trợ đáng kể trong việc hỗ trợ sự trao đổi chất trong cơ thể.

6. Măng cụt

Măng cụt là một loại trái cây nhiệt đới mọc nhiều ở Ấn Độ. Chỉ cần 100g loại quả này trong mỗi bữa ăn có thể giúp điều trị các triệu chứng của bệnh béo phì do chúng giúp giảm sự viêm mô mỡ.

11 thực phẩm giúp tránh xa bệnh tiểu đường - Ảnh 2

Măng cụt giúp phòng tránh bệnh tiểu đường.

7. Táo

Mỗi ngày một quả táo- bằng cách duy trì thói quen này thì việc chống lại tiểu đường không còn là khó khăn nữa. Trong táo chứa ít calo, nhưng lại giàu chất xơ (4g/1 quả). Bên cạnh đó, táo còn giúp giảm lượng cholesterol, ngăn chặn sự tăng đột ngột lượng đường trong máu.

8.Bông cải xanh

Loại rau này luôn có mặt trong Top danh sách những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Nó được biết đến như một “siêu phẩm” trong danh sách 10 loại rau có nhiều tác dụng nhất cho cơ thể. Trong bông cải xanh chứa nhiều chất, đặc biệt lượng vitamin C có trong một bông cải xanh có thể cung cấp năng lượng cả ngày cho bạn. Trong loại rau này cũng chứa một lượng crom tốt cho sức khỏe, giúp điều hòa lượng đường trong máu, bảo vệ hoạt động của tĩnh mạch và động mạch trong cơ thể.

9. Lúa mạch

Lúa mạch giúp làm giảm lượng đường trong máu lên tới 70% sau mỗi bữa ăn. Lúa mạch giúp làm chậm việc tiêu hóa do trong nó chứa nhiều chất xơ hòa tan và năng lượng từ cac-bon-hy-drat lại khá bền vững. Trong lúa mạch cũng chứa các chất như ma-giê, crom, vitamin B1 rất tốt cho cơ thể.

10. Trứng

Một minh chứng cho lợi ích của trứng chính là từ thí nghiệm lâm sàng của Tiến sĩ Nicholas Fuller thuộc viện Boden (Đại học Sydney- Úc) khi ông đã cho bệnh nhân mắc tiểu đường ở mức độ 2 ăn trứng trong vòng 3 tháng. Kết quả cho thấy lượng cholesterol trong cơ thể người bệnh không hề bị tăng lên.

11. Cá

Người mắc bệnh tiểu đường thường có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Mỗi tuần chúng ta nên ăn cá trong bữa ăn của mình ít nhất 1 lần, điều này có thể làm giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh tim. Các axit béo trong cá giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và các triệu chứng của bệnh tiểu đường giống như tác dụng của kháng sinh insulin.

Trần Hà

Tags : thực phẩm tiểu đường

Tin Bệnh & thuốc tiếp theo

Tin Bệnh & thuốc mới nhất